Xã hội

Tây Ninh "đóng băng" khu công nghiệp, chuẩn bị khu cách ly 40.000 người

24/06/2021, 19:25

5 ca nghi mắc Covid-19 đang làm việc tại một công ty trong KCN Thành Thành Công vừa được phát hiện, tỉnh Tây Ninh thần tốc truy vết F1, F2.

img

Ông Nguyễn Thanh Ngọc (trái), Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: UBND tỉnh Tây Ninh.

Ngày 24/6, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh đã chủ trì cuộc họp trực tuyến đột xuất với huyện, thị xã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch khi phát hiện 5 ca nghi mắc Covid-19 trong khu công nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế cho biết, sau khi lấy mẫu xét nghiệm tại Công ty TNHH Winga Việt Nam trong Khu công nghiệp Thành Thành Công, thị xã Trảng Bàng, có 5 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 trong 395 mẫu test gửi Viện Pasteur TP.HCM.

Trong cùng khu làm việc với các ca dương tính này, có khoảng 1.000 công nhân. Ngành y tế đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm, "đóng băng" các khu cắt, khu may và khu thành phẩm của công ty; tất cả F0, F1 được giữ lại, cách ly ngay tại công ty, tránh lây lan ra diện rộng.

Trong khi đó, tại thị xã Trảng Bàng, chiều 23/6 cũng có 2 ca dương tính Covid-19.

Tỉnh Tây Ninh xác định tại Khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời, huyện Gò Dầu có 85 trường hợp liên quan đến ca F0 phát hiện tại thị xã Trảng Bàng, ngành chức năng đang tập trung số công nhân vào ký túc xá của công ty để cách ly, tiếp tục xét nghiệm, truy vết, truy vết đến đâu, xét nghiệm đến đó.

Để ứng phó với tình huống phải cách ly diện rộng, khu công nghiệp Thành Thành Công và Khu công nghiệp Phước Đông-Bời Lời đã chuẩn bị địa điểm cách ly với sức chứa khoảng 40.000 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.