An ninh hình sự

Tây Ninh: Triệt phá vụ buôn bán phụ nữ qua Trung Quốc

28/12/2016, 14:44
image

C45 Bộ Công an phối hợp cùng PC45 Công an tỉnh Tây Ninh triệt phá vụ mua bán phụ nữ qua Trung Quốc.

12

C45 phối hợp cùng PC45 Công an tỉnh Tây Ninh triệt phá thành công một vụ mua bán phụ nữ qua Trung Quốc. (Ảnh minh họa)

Ngày 28/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh (PC45) vẫn đang tạm giữ 3 đối tượng trong đường dây chuyên mua bán phụ nữ sang Trung Quốc làm vợ.

Trước đó vào tối 25/12, Cục CSHS Bộ Công an (C45) đã phối hợp cùng Phòng CSHS (PC45) Công an tỉnh Tây Ninh tiến hành bắt giữ 3 đối tượng gồm: Đinh Thị Thu (33 tuổi, ngụ Tây Ninh), Nguyễn Thanh Tùng (25 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Thị Kiều Oanh (35 tuổi, ngụ TP.HCM) khi đang thực hiện hành vi mua bán người tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, trong lúc Tùng và Oanh đang làm thủ tục đưa 3 cô gái từ TP.HCM ra Hà Nội để sau đó tiếp tục đưa sang Trung Quốc bán cho một số người đàn ông của nước này mua về làm vợ thì bị bắt quả tang.

Từ lời khai của 2 đối tượng trên, CQĐT tiếp tục bắt giữ Thu khi đối tượng này đang tạm trú tại huyện Củ Chi (TP.HCM).

Được biết, Oanh có chồng là người Trung Quốc từ cách đây 4 năm. Sau đó, Oanh liên lạc với cháu mình là Tùng để bàn tính chuyện "làm ăn" bằng cách mua bán phụ nữ. Từ đó, Tùng lôi kéo thêm Thu cùng tham gia.

Thu có nhiệm vụ tìm kiếm và dụ dỗ các cô gái người Việt, sau đó liên hệ với Tùng và Oanh để cho những người đàn ông Trung Quốc xem mặt. Nếu đồng ý, những người Trung Quốc sẽ trả cho 3 đối tượng trên từ 100 đến 200 triệu đồng cho mỗi "bà vợ". Đến khi bị bắt, 3 đối tượng trên đã bán được tổng cộng 3 người phụ nữ Việt (chưa kể 3 người lúc bị bắt).

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.