Thể thao

Tay vợt gốc Việt gây sốc khi đánh bại cựu số một thế giới là ai?

29/06/2022, 09:11

Cựu số một thế giới Serena Williams đã phải nhận thất bại trước tay vợt người Pháp gốc Việt, Harmony Tan ngay ở vòng 1 giải Wimbledon 2022.

Serena Williams chạm trán Harmony Tan tại vòng 1 Wimbledon 2022. Trước khi trận đấu diễn ra, Harmony Tan không được đánh giá quá cao so với đối thủ bởi đây mới chỉ là lần đầu tiên tay vợt người Pháp tham dự Wimbledon.

Dẫu vậy, sau khi trận đấu kết thúc, Harmony Tan đã khiến tất cả phải nhắc đến tên mình. Tay vợt người Pháp nhập cuộc đầy tự tin và có chiến thắng thuyết phục trong ván đấu thứ nhất với tỷ số 7-5 đầy kịch tính.

img

Harmony Tan bất ngờ đánh bại Serena Williams ngay vòng 1 Wimbledon.

Bước sang ván đấu tiếp theo, cựu số một thế giới Serena Williams đã ít nhiều lấy lại được thế trận và giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 6-1. Cả hai bước vào ván đấu quyết định với sự lấn lướt thuộc về tay vợt 40 tuổi người Mỹ.

Cựu số 1 thế giới đã ở rất gần với chiến thắng khi có break tại game thứ 9 (5-4), tuy nhiên cô đã không thể tận dụng lợi thế giao bóng sau đó. Về phía Harmony Tan, tay vợt người Pháp thi đấu nỗ lực và tận dụng tốt cơ hội trong loạt tie-break để lội ngược dòng thắng 10-8 khi đã bị dẫn trước 0-4.

img

Serena Williams có năm thứ hai liên tiếp bại trận ở vòng 1 Wimbledon.

Chia sẻ sau chiến thắng ở vòng 1 Wimbledon 2022, Harmony Tan không giấu nổi niềm vui.

Tay vợt này cho hay: “Tôi không biết phải nói gì. Tôi đã xem giải đấu rất nhiều lần trên truyền hình. Đây là Wimbledon đầu tiên của tôi, điều đó thật tuyệt vời”.

Đối thủ ở vòng 2 của Harmony Tan sẽ là hạt giống số 32 người Tây Ban Nha là Sorribes Tormo.

img

Harmony Tan và gia đình của mình.

Được biết, Harmony Tan có cha mẹ là người Campuchia và Việt Nam nhưng cô được sinh ra tại Pháp. Harmony Tan hiện đang được xếp hạng 115 thế giới. Thứ hạng cao nhất mà tay vợt này từng có được là vị trí thứ 90 WTA.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.