Thể thao

Tay vợt số 1 thế giới đón nhận kịch bản tệ nhất trong vụ kiện ở Australia

16/01/2022, 17:31

Tay vợt Novak Djokovic thua kiện, chính thức bị trục xuất khỏi Australia và có nguy cơ bị cấm đến xứ sở chuột túi trong vòng 3 năm.

Sáng 16/1, phiên tòa xét xử vụ Novak Djokovic bị Bộ trưởng Di trú Alex Hawke hủy visa lần thứ hai đã diễn ra với sự có mặt của hai thẩm phán David O'Callaghan, Anthony Besanko và chánh án James Allsop.

img

Djokovic thua kiện và bị trục xuất khỏi Australia

Sau gần 6 giờ xét xử, tòa tuyên bố tay vợt người Serbia thua kiện và phải chi trả toàn bộ chi phí phiên tòa.

Ngay sau đó, các luật sư của Nole xin thêm thời gian kháng cáo và cân nhắc các hành động tiếp theo. Tuy nhiên, Chánh án Allsop cho rằng, bất cứ yêu cầu nào tiếp theo cho vụ việc đều không cần thiết.

Luật sư Nicholas Wood đang tìm cách hoãn lệnh trục xuất đối với tay vợt 34 tuổi nhưng truyền thông Australia cho rằng điều này rất khó xảy ra bởi phiên tòa có đủ ba Thẩm phán nên không thể kháng cáo.

Điều này đồng nghĩa tay vợt số một thế giới sẽ bị trục xuất khỏi Australia, không thể thi đấu tại Australian Open và có thể nhận lệnh cấm nhập cảnh Australia trong 3 năm.

Trước đó, Chánh án Allsop cùng hai Thẩm phán Anthony Besanko và David O'Callaghan đã có hơn 3 tiếng để nghe luật sư của hai bên trình bày và cân nhắc.

Người đại diện của Djokovic cho rằng Bộ trưởng Hawke đã sử dụng báo cáo của BBC và các cơ quan truyền thông khác để hỗ trợ tuyên bố của thân chủ của mình về việc phản đối tiêm phòng.

Theo luật sư Wood, điều này không đủ để chứng minh việc Djokovic tham dự Australian Open sẽ kích thích tâm lý chống vaccine của người dân.

Trong khi đó, luật sư đại diện của ông Hawke cho rằng hậu quả được xét theo nhiều phương diện và không cần phải giải thích những điều đó bằng văn bản.

Luật sư của Chính phủ Australia Stephen Lloyd nhấn mạnh đã có đủ bằng chứng để kết tội Djokovic đang đe dọa an toàn và trật tự cộng đồng Australia vì anh đã không tiêm phòng.

Đồng thời, ông Stephen Lloyd cũng nhắc lại việc tay vợt sinh năm 1987 đã tham gia rất nhiều các hoạt động cộng đồng ở Serbia dù đang nhiễm Covid-19.

Luật sư Lloyd đã trình lên tòa một loạt danh sách tài liệu bao gồm các thông tin từ truyền thông, bản ghi các cuộc phỏng vấn và tờ khai du lịch Australia của Djokovic.

Những thông tin này giúp cho Bộ trưởng Hawke hiểu về quan điểm tiêm vaccine của tay vợt người Serbia và thái độ của anh khi nhiễm Covid-19 hồi tháng 12/2021.

Lloyd và đội luật sư của Chính phủ Australia cho biết những hành động của Djokovic đã biến anh trở thành một “biểu tượng cho các nhóm chống tiêm chủng".

Thông tin liên quan, vị trí nhánh đấu của Novak Djokovic tại Australian Open sẽ được thay thế bằng tay vợt hạng 150 thế giới Salvatore Caruso.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.