360 độ thể thao

Tay vợt số 1 thế giới nhận “cú đánh bồi” đau điếng vì không tiêm vắc xin

17/01/2022, 11:35

Tay vợt Novak Djokovic đã bị cấm nhập cảnh vào Australia trong vòng 3 năm sau sự cố mới đây.

Theo tờ New AU, tay vợt Novak Djokovic đã bị Chính phủ Australia cấm nhập cảnh vào quốc gia này trong thời gian 3 năm năm.

img

Djokovic bị trục xuất và cấm nhập cảnh vào Australia trong 3 năm. Ảnh AFP

“Lệnh cấm có thể được miễn trong các trường hợp đặc biệt, bao gồm các hoàn cảnh thương tâm hoặc ảnh hưởng đến lợi ích của Australia.

Trong trường hợp của Djokovic, anh ấy có thể tìm ra lý do để được góp mặt ở Australia Mở rộng 2023 và 2024”, New AU viết.

Trong khi đó, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, tay vợt người Serbia có thể được rút ngắn hạn cấm nếu tiêm vắc xin đầy đủ.

“Cách duy nhất để rút ngắn lệnh cấm là anh ta hãy đi tiêm phòng. Thời hạn cấm là 3 năm, nhưng nó có thể được xem xét giảm ở thời điểm cụ thể”.

Djokovic thua kiện trong phiên tòa kháng cáo quyết định hủy visa của Bộ trưởng Di trú Alex Hawke hôm 16/1.

Quyết định của ba Thẩm phán khiến tay vợt số một thế giới buộc phải rời Melbourne ngay trong tối 16/1 và không thể tham dự Australia Open.

“Novak Djokovic đã sai. Cậu ta chưa tiêm phòng và đó là mấu chốt vấn đề. Không có chuyện ai đó có thể tới đây mà không tuân theo quy tắc của chúng tôi”, Thủ tướng Morrison nói thêm.

Việc bị trục xuất khỏi Australia và cấm nhập cảnh 3 năm là đòn đánh mạnh vào tay vợt số 1 thế giới, khiến uy tín của anh giảm mạnh.

Tuy nhiên, đây là cái giá phải trả cho việc anh kiên quyết không tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo khuyến cáo của các tổ chức y tế.

Về vị trí anh để lại, Ban tổ chức trao vé may mắn cho tay vợt số 150 thế giới Salvatore Caruso.

Caruso sẽ gặp đàn em đồng hương của Nole là Miomir Kecmanovic tối nay.

Các nhánh đấu vẫn giữ nguyên như và Daniil Medvedev lúc này là hạt giống cao nhất giải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.