Thể thao

Tay vợt số 1 thế giới nhận thêm tin "sét đánh" tại Australia

14/01/2022, 17:23

Bộ trưởng Di trú Australia Alex Hawke hủy thị thực của Djokovic, đồng nghĩa anh sẽ có nguy cơ bị trục xuất khỏi Australia.

Hôm 14/1, Bộ trưởng Di trú Australia Alex Hawke đã hủy bỏ visa của tay vợt nam số 1 thế giới Novak Djokovic với lý do anh không tiêm ngừa vắc xin Covid-19.

img

Djokovic có nguy cơ bị trục xuất khỏi Australia

“Tôi sẽ áp dụng điều 133C(3) của Đạo luật Di trú để hủy bỏ visa của ông Djokovic dựa trên các lợi ích cộng đồng.

Quyết định này của tôi là nối tiếp các phán quyết của Tòa án Liên bang ngày 10/1, trong đó có việc bác bỏ quyết định hủy visa trước đó dựa trên các cơ sở xác đáng”, ông Hawke nói.

Ngay sau đó, thủ tướng Australia Morrison cũng ủng hộ quyết định của Bộ trưởng Di trú Hawke trong thông báo cùng ngày.

Thủ tướng Morrison khẳng định: “Australia đã phải hy sinh nhiều thứ trong đại dịch. Mọi chính sách của Australia đều nhắm tới việc bảo vệ người dân an toàn, trước và trong thời Covid-19”.

Ông Hawke thực hiện quyết định theo điểm 133C(3) của luật Di trú Australia, cho phép Bộ trưởng thi hành quyết định tước visa của một cá nhân trên cơ sở lợi ích sức khỏe cộng đồng.

Cũng theo điều luật này, Djokovic sẽ không được cấp visa tới Australia trong ba năm tiếp theo. Đồng nghĩa, anh có nguy cơ sẽ vắng mặt ở giải Australia Mở rộng 3 lần liên tiếp.

Hiện tại, dư luận xứ sở chuột túi cũng đang xảy ra những tranh cãi về vụ việc của Djokovic, nhưng phần lớn đều tán thành với hành động của chính phủ Australia.

Trong một khảo sát trực tuyến của tập đoàn News Corp đã có đến 83% đồng tình với việc trục xuất tay vợt người Serbia. Trong khi đó, những người còn lại cho rằng nên có đặc cách đối với Djokovic.

Như vậy, nhiều khả năng tay vợt 34 tuổi sẽ bị trục xuất khỏi Australia nếu như đội ngũ luật sư của anh không thành công trong phiên tòa sắp tới.

Hiện các luật sư của Novak Djokovic vẫn đang đề nghị phiên xét xử sẽ diễn ra trước ngày 17/1 (ngày giải Australian Open bắt đầu khởi tranh).

Trước đó, vào ngày 5/1, Djokovic đã tuyên bố mình đã nhận được giấy tờ miễn trừ để có thể tham dự giải đấu.

Nhưng sau đó không lâu, anh bị Lực lượng biên giới Australia giữ lại thẩm vấn và bị hủy visa với lý do giấy tờ không hợp lệ.

Trong phiên xét xử ngày 10/1, nhà đương kim vô địch Australian Open được xử thẳng kiện và nhận lại giấy tờ của mình.

Thông tin liên quan,theo lịch, Djokovic sẽ gặp tay vợt đồng hương Miomir Kecmanovic ở vòng 1 Australia Mở rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.