Trong nước

Tay vợt Việt Nam kiệt sức vẫn đánh bại đối thủ Indonesia

06/03/2016, 18:59

Hoàng Thiên đã có trận đấu để đời khi hạ đối thủ Indonesia.

hoang-thien
Hoàng Thiên có chiến thắng để đời

Hôm qua 5/3, Hoàng Nam và Hoàng Thiên đã trải qua một trận đánh đôi kéo dài gần 12 giờ tính từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc do trời mưa làm trận đấu nhiều lần bị trì hoãn. Thể lực của hai tay vợt chủ lực tuyển Việt Nam vì vậy ít nhiều bị ảnh hưởng, làm dấy lên những quan ngại khi bước vào các trận đánh đơn mang tính quyết định hôm nay.

Ở trận đấu sáng nay, Hoàng Nam đã thất thủ trước Christopher Rungkat (phải bỏ cuộc khi đang thi đấu set thứ 3 do kiệt sức). Chính bởi vậy, khi Hoàng Thiên ra sân vào buổi chiều, người hâm mộ quần vợt Việt Nam không khỏi lo ngại.

Lo ngại càng dâng lên cao khi tay vợt Việt Nam bị đối phương áp đảo và thắng set đầu với tỷ số 6-3. Set hai Hoàng Thiên như bừng tỉnh để thắng lại Hari Sasongko với tỷ số 6-2. Trong set ba, do mắc nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng, tay vợt của Việt Nam để đối phương vượt lên dẫn trước 5-0 rồi chấp nhận thua 3-6.

Tuy nhiên, môt lần nữa Hoàng Thiên đã vùng lên theo cách không thể ngờ đến. Sau khi bẻ game giao bóng của đối thủ, Hoàng Thiên vượt lên dẫn 2-0 ngay đầu set bốn. Anh giữ cách biệt này đến game thứ 10 giằng co rồi sau đó thắng 6-4.

Ở set quyết định, với tâm lý thoải mái hơn, Hoàng Thiên đã giành thắng lợi 6-4 qua đó vượt qua đối thủ với tổng tỉ số 3-2. Thắng lợi này giúp quần vợt Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ ở đấu trường khu vực. Họ sẽ gặp Thái Lan hoặc Sri Lanka ở vòng hai để tranh vé lên nhóm 1 Davis Cup.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.