Chính trị

TBT Nguyễn Phú Trọng trao Huân chương Sao vàng cho Chủ tịch Cuba

31/03/2018, 08:46

Ngày 30/3, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trao Huân chương Sao vàng cho Chủ tịch Cuba Raul Castro.

ổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trao Huân chu

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trao tặng Huân chương Sao vàng cho Chủ tịch Cuba Raul Castro 

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trao Huân chương Sao vàng cho Chủ tịch Cuba Raul Castro vì những đóng góp trong việc phát triển quan hệ giữa hai nước. Đây là sự ghi nhận công lao đặc biệt xuất sắc của Chủ tịch Raul Castro trong việc củng cố, phát triển mối quan hệ đoàn kết đặc biệt giữa hai Đảng, nhà nước, chính phủ và nhân dân hai nước.

Sau khi được nhận huân chương cao quý, Chủ tịch Cuba cảm ơn và coi đây là biểu hiện sinh động của quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Cuba. Ông nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị hai nước vượt qua thử thách của thời gian và Cuba luôn đoàn kết, ủng hộ Việt Nam.

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức cấp nhà nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Cuba từ ngày 28-31/3. Cuộc gặp đánh dấu lần đầu tiên hai lãnh đạo Việt Nam – Cuba gặp nhau sau khi cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro qua đời.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai bên ký nhiều văn bản, trong đó có thỏa thuận trao đổi hợp tác giữa hai Đảng Cộng sản giai đoạn 2018 - 2023, hiệp định về việc Việt Nam xóa nợ cho chính phủ Cuba, bản ghi nhớ giữa các Bộ, bản ghi nhớ hợp tác về hàng không

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.