Quản lý

TCT Bảo đảm ATHH Miền Bắc chăm lo đời sống người lao động

05/02/2015, 09:31

Tổng công ty đã chủ động tìm nguồn việc, mang lại doanh thu cho nhà nước, đảm bảo thu nhập cho người lao động.

TT NVC - Tcty BĐATHHMB
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị chiều 4/2, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đánh giá cao Tổng Công ty Bảo đảm an toàn hàng không Miền Bắc (BĐATHHMB) đã chủ động tham gia các tổ chức, hiệp hội các nhà quản lý thiết bị báo hiệu và hải đăng quốc tế, nâng cao vị thế của Việt Nam trên thế giới.

Bên cạnh đó, TCty cũng chủ động áp dụng khoa học công nghệ mới, hiện đại vào phục vụ công tác đo đạc, khảo sát. Mặc dù là đơn vị công ích nhưng TCty đã chủ động trong việc tìm nguồn việc và mang doanh thu cho nhà nước, đảm bảo thu nhập cho người lao động.

Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự đoàn kết, nhất trí giữa các thành viên của TCty. Thứ trưởng nhấn mạnh, năm 2014 là năm mà ngành Giao thông gặt hái rất nhiều thành công và được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận và tin tưởng. Nhiều dự án giao thông lớn được đưa vào sử dụng đã thúc đẩy phát triển kinh tế cả nước: Đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, cầu Nhật Tân, các dự án hàng không...

Đặc biệt, việc huy động các nguồn lực xã hội hóa đầu tư vào lĩnh vực giao thông, cổ phần hóa các doanh nghiệp... của ngành đạt hiệu quả cao. Những kết quả đó là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ GTVT và chính ở sự nỗ lực của các đơn vị ngành Giao thông nói chung.

Về nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động trong năm 2015 của TCty, Thứ trưởng nhất trí cao với các phương hướng nhiệm vụ mà TCty xây dựng. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, TCty nâng cao hơn nữa hiệu quả quản trị doanh nghiệp, đặc biệt là công tác kiểm soát chi phí.

Bên cạnh đó, TCty cần khẩn trưởng xây dựng kế hoạch nạo vét các tuyến luồng, tránh để xảy ra tình trạng chậm tiến độ như năm 2014 vừa qua. Thứ trưởng cũng lưu ý TCty cân nhắc thực hiện phương án thí điểm khoán trọn nạo vét ở một số tuyến luồng như luồng sông Cấm, luồng Bạch Đằng,…

TCty BĐATHHMB
 

Năm 2014, TCty BĐATHHMB lãnh đạo các đơn vị chủ động tìm việc làm, cải thiện đời sống, ổn định thu nhập cho người lao động. Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người lao động, đặc biệt người lao động sau cổ phần hóa. TCty phát động phong trào thi đua sản xuất, động viên người lao động hoàn thành kế hoạch.

Hoạt động chính của TCty là bảo đảm hàng hải và hoa tiêu hàng hải. Trong đó, công tác bảo đảm hàng hải đạt 103,8% kế hoạch, hoa tiêu hàng hải đạt 102,6%. TCty tổ chức nạo vét, duy tu 8 tuyến luồng hàng hải và đến nay đã hoàn thành toàn bộ các công trình.

Thu nhập bình quân người lao động khối bảo đảm hàng hải 8,4 triệu đồng/người/tháng; khối hoa tiêu hàng hải 14,9 triệu đồng/người/tháng.

Ông Lưu Văn Quảng - Tổng giám đốc TCty BĐATHHMB cho biết, năm 2014 đơn vị đã quản lý và vận hành 42 đèn biển, 458 báo hiệu dẫn luồng trên 22 tuyến luồng hàng hải đảm bảo 100% thời gian hoạt động đạt chất lượng yêu cầu. Khảo sát định kỳ phục vụ công bố thông báo hàng hải chính xác, kịp thời. Tổ chức dẫn tàu ra, vào cảng với 24.832 lượt tàu, đảm bảo an toàn cho người, hàng hóa và các phương tiện hành hải trong khu vực được giao quản lý, không để xảy ra tai nạn hàng hải nghiêm trọng nào do lỗi của hoa tiêu gây ra.

Ngoài ra, TCty rất chú trọng phát động các phong trào thi đua với mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả; công tác thi đua khen thưởng được triển khai đảm bảo động viên người lao động trong toàn đơn vị ra sức phấn đấu thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bên cạnh đó, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được quan tâm; chăm lo giáo dục lý tưởng cho tuổi trẻ; làm tốt công tác từ thiện nhân đạo và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.