70 năm truyền thống ngành GTVT

TCT Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn tuyên dương người tốt

25/10/2014, 15:54

Ngày 24/10, Tổng công ty Vận tải Hành khách đường sắt Sài Gòn (KSG) đã tổ chức Hội nghị tuyên dương gương "Người tốt, việc tốt" học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014.

 Ông Phạm Văn Sơn - TGĐ KSG tặng hoa cho một lái tàu có thành tích xuất sắc trong năm 2014
Ông Phạm Văn Sơn - TGĐ KSG tặng hoa cho một lái tàu có thành tích xuất sắc trong năm 2014

Tại Hội nghị ông Nguyễn Nghiệp, Phó chủ tịch Công đoàn Công ty KSG cho biết: Ngay từ đầu năm 2014 Tổng giám đốc và Ban thường vụ công đoàn Công ty đã phối hợp phát động thi đua thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội với mục tiêu thi đua là: “Kỷ cương-Chất lượng-Hợp tác-An toàn-Hiệu quả”.

Bên cạnh đó còn có những phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, quản lý và điều hành tốt; phong trào thi đua: “Nghiệp vụ giỏi, chất lượng công tác tốt”; phong trào thi đua “Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách chủ hàng”…

Đặc biệt, từ tháng 4/2014 phong trào thi đua thực hiện “4 xin, 4 luôn” và thực hiện phương châm kinh doanh của Tổng công ty Đường sắt VN theo phương châm “An toàn-Thuận tiện-Thân thiện-Đúng giờ-Hiệu quả” đã được phát động mạnh mẽ.

Trong quá trình triển khai, các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, bám sát nội dung kế hoạch của Công ty và phù hợp với yêu cầu thực tế của từng đơn vị. Vì vậy chỉ trong thời gian ngắn nhiều đơn vị đã đạt được những kết quả lạc quan được CBCNV, người lao động hưởng ứng tích cực.

Cụ thể như: trong 9 tháng đầu năm 2014 công tác vận tải hàng hóa theo tàu hàng đã bốc dỡ 690.781 tấn đạt 77% kế hoạch năm bằng 129,8% so với cùng kỳ. Phục vụ hơn 3 triệu lượt hành khách lên tàu, đạt 78,8% kế hoạch năm bằng 105,3% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu vận tải  hơn 1.321 tỷ, bằng 109,6% so với cùng kỳ.

Về công tác an ninh trật tự, ATGT đường sắt, an toàn chạy tàu được giữ vững. Tiếp tục thực hiện từng bước việc đổi mới chất lượng dịch vụ như: chính sách khuyến mãi, giảm giá vé, bãi bỏ việc kiểm soát vé vào ga, xây dựng ke nhằm đảm bảo an toàn chạy tàu. tổ chức cấp phát nước uống miễn phí cho hành khách đi tàu…

Tại Hội nghị nhiều CBCNV được khen thưởng những kỷ niệm vui buồn khi phục vụ hành khách trên tàu.
Tại Hội nghị nhiều CBCNV được khen thưởng những kỷ niệm vui buồn khi phục vụ hành khách trên tàu

Ông Nguyễn Xuân Cảnh, Bí thư Đảng ủy Công ty KSG cho biết thời gian qua Công ty đã tổ chức huấn luyện cho 260 nhân viên thuộc các chức danh thư ký bán vé, kiểm soát viên và nhân viên phục vụ ăn uống trên tàu và kỹ năng giao tiếp phục vụ khách hàng và ban hành “Quy định một số chuẩn mực về kỹ năng giao tiếp của nhân viên phục vụ” nhằm tiêu chuẩn hóa công tác giao tiếp, phục vụ khách hàng.

Tại hội nghị, nhiều tấm gương cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua với những tấm gương “người tốt, việc tốt” được biểu dương như: chị Nguyễn Thị Thanh Hải, nhân viên khách vận ga Diêu Trì đã giúp đỡ hành khách tận tình và được nhiều hành khách viết thư khen ngợi.

Có 6 tập thể, 73 cá nhân làm tốt công tác phục vụ hành khách (phát hiện tìm được hành lý, tư trang của khách bỏ quên trên tàu, đã bảo quản và và trực tiếp liên hệ giao trả đầy đủ cho hành khách)... cũng đã được tuyên dương lần này.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.