Kinh tế

TD Group: Cận cảnh 3 lô đất “vàng” bị đề nghị thu lại, phục hồi điều tra

03/06/2020, 10:15

Được giao đất 11 năm, nhưng đến nay 3 lô đất tại Nam Trung Yên vẫn bỏ không, một phần diện tích bị chuyển mục đích thành sân bóng, bãi gửi xe.

img
3 lô đất bị TP Hà Nội đề nghị thu, phục hồi điều tra gồm: B9/CC1, B9/CC3 và C3/CC2, thuộc Khu đô thị Nam Trung Yên, P Trung Hoà, Cầu Giấy (Hà Nội). 3 ô đất nằm liền nhau, cạnh phố Nguyễn Quốc Trị.
img
Một phần ô đất được chuyển mục đích thành sân bóng, cỏ nhân tạo và dịch vụ.
img
Một phần được sử dụng làm bãi trông, rửa xe và làm quán cà phê.
img
PV Báo Giao thông phản ánh đến phường Trung Hoà, Chủ tịch phường cho biết, sẽ yêu cầu cán bộ kiểm tra.
img
Bên cạnh sân bóng, cỏ mọc um tùm do đã để lâu không được triển khai thi công đưa vào sử dụng
img
Phía ngoài được quây tôn kín mít

Trước đó Báo Giao thông đã đưa tin, trong báo cáo gửi Thủ tướng mới đây, UBND TP. Hà Nội đã kiến nghị thu hồi và phục hồi điều tra sai phạm tại 3 khu "đất vàng" thuộc Khu đô thị Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy) của Công ty CP đầu tư Thuỳ Dương (TD Group).

Theo báo cáo, năm 2011, UBND TP. Hà Nội đã giao 3 lô đất B9/CC1, B9/CC3 và C3/CC2 (Khu đô thị Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy) với tổng diện tích 18.328m2 cho Công ty CP đầu tư Thùy Dương (TD Group) làm Dự án Tổ hợp bãi đỗ xe, phòng khám y tế, dịch vụ công cộng, trung tâm thương mại và xây dựng công trình hỗn hợp siêu thị, chợ, văn phòng cho thuê.

Nhưng đến nay, dự án đã chậm triển khai 11 năm gây lãng phí tài nguyên đất đai. Sai phạm của dự án này đã có ý kiến đánh giá của Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ, Công an TP. Theo quy định, không có cơ sở pháp lý để cho phép nhà đầu tư tiếp tục triển khai dự án.

Từ thực tế trên, UBND TP. Hà Nội kiến nghị Nhà nước cần phải thu hồi toàn bộ các khu đất này để đưa vào quản lý, sử dụng theo đúng quy định của Luật Đất đai 2013 và Luật Quản lý sử dụng tài sản công.

Ngoài ra, UBND TP. Hà Nội cũng cho rằng, Công an TP. Hà Nội cần phục hồi điều tra để xác định vi phạm, xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật. Trên cơ sở đó, các sở, ngành liên quan có trách nhiệm và xử lý khắc phục vi phạm, giải quyết nội dung các công việc của ngành mình theo đúng quy định của pháp luật.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.