Giao thông

TEDI hướng tới sứ mệnh khởi tạo giá trị bền vững

27/12/2017, 15:21

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông ghi nhận và đánh giá cao những thành quả đạt được của TEDI trong 55 năm qua.

tedi3

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại buổi lễ

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông ghi nhận và đánh giá cao những thành quả đạt được của các thế hệ cán bộ, kỹ sư công nhân của TEDI trong 55 năm qua với sự nghiệp phát triển ngành GTVT.

“Dù mô hình hoạt động khác nhau, song bất cứ giai đoạn nào, TEDI cũng được đánh giá là đơn vị nòng cốt, đi trước mở đường, có những đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp phát triển GTVT đất nước. Mọi công trình giao thông lớn bất kể trong thời chiến hay thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đều có những đóng góp lớn của TEDI”, Thứ trưởng Đông cho biết.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, ngành GTVT trong những năm gần đây đã có những bước phát triển tích cực, đặc biệt là hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên, ngành GTVT cũng đứng trước những khó khăn, thách thức lớn đó là việc huy động nguồn lực khó khăn trong khi nhu cầu đầu tư rất lớn; sự mất cân đối giữa các loại hình vận tải,  tập trung quá nhiều vào lĩnh vực đường bộ, chi phí vận tải cao; công tác ứng dụng khoa học công nghệ còn chậm, nguồn lực chất lượng cao chưa nhiều,…

“Đứng trước những khó khăn thách thức này, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực GTVT nói chung và TEDI nói riêng cần tiếp tục phát huy truyền thống thế mạnh và tiềm năng sẵn có để phát triển mạnh mẽ, toàn diện, đi vào chiều sâu, nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu chiến lược phát triển của ngành GTVT của đất nước. Đồng thời, đẩy mạnh tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại ứng dụng trong sản xuất, đáp ứng tốt hơn vào việc hoàn thành nhiệm vụ của ngành GTVT và đưa những sản phẩm tốt hơn nữa có hàm lượng khoa học công nghệ tiên tiến nhiều hơn nữa”, Thứ trưởng Đông nói.

tedi 27.12

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã trao Bức trướng của Bộ GTVT cho Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT

Trước đó, báo cáo về quá trình 55 năm hình thành và phát triển, ông Phạm Hữu Sơn, Tổng giám đốc TEDI cho biết, ngày 27/12/1962, Viện Thiết kế, tiền thành của TEDI được thành lập trên cơ sở hợp nhất Viện Thiết kế thủy bộ và Viện Thiết kê đường sắt.

Trong 55 năm hình thành phát triển, TEDI nhiều lần đổi mới để phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của từng thời kỳ phát triển và tiến trình sắp xếp đổi mới doanh nghiệp trong từng giai đoạn của Nhà nước. Từ Viện Thiết kế đến Công ty Khảo sát thiết kế, Tổng công ty 90, Công ty mẹ - Tổng công ty, Công ty TNHH MTV 100% vốn Nhà nước và đến nay là công ty cổ phần 100% vốn ngoài quốc doanh, dù ở mô hình tổ chức nào, TEDI cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là đơn vị tư vấn đầu ngành của Bộ GTVT.

“Truyền thống của TEDI trong 55 qua vẫn được giữ vững và ngày càng phát triển. Sau 4 năm cổ phần hóa, chúng ta đã đạt được những thành tựu không thể phủ nhận. Thế hệ kỹ sư TEDI hôm nay vẫn tiếp bước những thế hệ đi trước, thông minh và sáng tạo, tự tin ứng dụng khoa học công nghệ mới; đóng góp tích cực vào việc xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của đất nước, xứng đáng với truyền thống: “Đi trước mở đường - Dũng cảm kiên cường - Thông minh sáng tạo”, ông Sơn nói.

tedi 4

Lãnh đạo TEDI trao thưởng cho 55 cá nhân có thành tích xuất sắc của tổng công ty nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập

Theo ông Sơn, trong giai đoạn 2017-2026, TEDI hướng tới việc khẳng định sứ mệnh “Khởi tạo giá trị bền vững của mỗi công trình xây dựng”. Sứ mệnh này là lời cam kết cao nhất về việc TEDI tiếp tục với ngành nghề truyền thống của mình - tư vấn xây dựng và cam kết với xã hội về trách nhiệm xây dựng những công trình bền vững cho đất nước.

TEDI cũng xác định giá trị cốt lõi của mình: “Độc lập - Sáng tạo - Trung thực - Trách nhiệm”, thể hiện cam kết của người kỹ sư tư vấn, lấy đạo đức người kỹ sư tư vấn để hoàn thành sứ mệnh, mang đến cho xã hội những công trình chất lượng cao nhất, kết cấu độc đáo, kiến trúc ấn tượng, hài hòa với cảnh quan, bảo vệ môi trường và bền vững với thời gian,…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.