Thời sự Quốc tế

Tehran cảnh báo gắt: Israel sẽ phải trả giá đắt nếu tấn công Iran

25/10/2021, 15:48

Ngay sau khi nhận tin Israel chuẩn bị ngân sách lớn cho quân sự, quan chức Iran tuyên bố Tel Aviv sẽ phải trả cái giá rất đắt nếu dám động thủ.

“Thay vì phân bổ ngân sách 1,5 tỉ USD để thực hiện những hành vi tàn bạo với Iran, Israel nên tập trung chuẩn bị hàng nghìn tỉ USD để khắc phục thiệt hại sau phản ứng gây sốc từ Iran” - Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran Ali Shamkhani tuyên bố qua bài đăng trên mạng xã hội Twitter.

Lời cảnh báo được Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran Ali Shamkhani viết bằng cả tiếng Ba Tư, tiếng Ả-rập, tiếng Do thái nhằm đảm bảo thông điệp được truyền tải tới đúng đối tượng.

Tuy nhiên, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran không nêu chi tiết Iran sẽ phản ứng như thế nào trong trường hợp Israel tấn công.

img

Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran Ali Shamkhani. Ảnh - Tehran Times

Theo hãng tin Sputnik, Cộng hòa Hồi giáo đang sở hữu lượng lớn tên lửa hành trình và đạn đạo trong đó có nhiều vũ khí, về lý thuyết, có thể tấn công Israel trong trường hợp bị tấn công.

Tehran còn có rất nhiều đồng minh ở ngay sát Israel như phiến quân Hezbollah tại Li-băng, chính quyền Syria.

Ông Shamkhani tung ra cảnh báo trên sau khi truyền thông Israel đưa tin, giới chức nước này đã đồng ý thông qua khoản ngân sách trị giá 1,5 tỉ USD để chuẩn bị tấn công cơ sở hạt nhân của Iran.

Trong đó, Israel sẽ sử dụng ngân sách để mua máy bay và trực thăng thu thập thông tin tình báo, trang bị vũ khí phù hợp để tấn công các cơ sở ngầm kiên cố của Iran.

Đây là một phần trong ngân sách quốc phòng trị giá 17,5 tỉ USD cho năm tài khóa 2022 vừa được Israel thông qua trong mùa hè này.

Ngay đầu tuần qua, Bộ trưởng Bộ Tài chính Israel Avigdor Liberman cũng cảnh báo, khả năng xung đột với Iran là không thể tránh khỏi và cho rằng tấn công là cách duy nhất để ngăn chặn Iran chế tạo bom hạt nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.