An ninh hình sự

Tên cướp đâm lái xe ôm suýt chết ở Nghệ An sa lưới

23/07/2017, 12:16

Điều tra một vụ cướp điện thoại, công an tìm ra hung thủ đâm tài xế xe ôm suýt chết để cướp xe máy.

geturl

Đối tượng Hùng tại cơ quan điều tra.

Công an huyện Yên Thành, Nghệ An vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Bùi Văn Hùng (20 tuổi, trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) về tội cướp tài sản.

Hùng được xác định là kẻ đã gây ra vụ cướp xe máy, đâm trọng thương một lái xe ôm ở khu vực gần di tích Lèn Hai Vai, QL7 thuộc địa bàn xã Diễn Bình, huyện Diễn Châu vào chiều 4/7. Ngoài ra đối tượng Hùng cũng là hung thủ dùng dao cướp điện thoại Iphone 5S và làm bị thương một bé trai 14 tuổi ở xã Viên Thành vào ngày 9/7.

Theo đó, ngày 9/7, công an huyện Yên Thành nhận được trình báo của em Thái Hữu Kh. (14 tuổi, trú xã Viên Thành) về việc bị một thanh niên dùng dao khống chế, đâm trọng thương để cướp điện thoại. Theo em Kh., khi bị cướp, em chống trả quyết liệt khiến tên cướp bị một vết cắt khá nặng vào tay, chảy nhiều máu.

bac-xe-om_bgkv

Người lái xe ôm bị Hùng đâm nhiều nhát để cướp xe, cố lết ra QL7 kêu cứu.

Từ trình báo của em Kh., Công an huyện Yên Thành đã tiến hành điều tra và phát hiện Hùng cũng bị một vết thương ở tay như em Kh. miêu tả. Ngay trong chiều cùng ngày, đối tượng đã đến băng bó vết thương tại Bệnh viện Bảo Sơn (tại xã Công Thành, Yên Thành). Nhận thấy Hùng là đối tượng nguy hiểm nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã phối hợp Phòng CSĐ tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Nghệ An, tạm giữ đối tượng để điều tra.

Quá trình điều tra đối tượng Hùng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, Hùng cũng là người đã gây ra vụ đâm lái xe ôm, cướp tài sản ở khu vực gần di tích Lèn Hai Vai thuộc địa bàn xã Diễn Bình, huyện Diễn Châu. Chiếc xe máy và chiếc điện thoại đối tượng cướp từ bác xe ôm đã được Y mang bán lấy 1.150.000 đồng. Số tiền này đối tượng đã tiêu xài hết.

Được biết, Hùng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và từng phải ngồi tù. Sau khi ra tù Hùng ra Hà Nội làm thuê. Ngày 3/7, Hùng trở về Nghệ An và gây ra hai vụ cướp kể trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.