Quân sự

Tên lửa Avenger của Mỹ xuất hiện trên đường cao tốc nối Iraq và Syria

24/02/2021, 08:12

Tên lửa phòng không Avenger của quân đội Mỹ đã xuất hiện trên đường cao tốc gần Syria.

img

Tên lửa Avenger Mỹ được chở bằng xe tải hạng nặng, xuất hiện trên đường cao tốc nối Iraq và Syria.

Trang The Drive đưa tin, các hình ảnh đã xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy những chiếc xe tải chở hệ thống phòng không tầm ngắn Avenger trên đường cao tốc nối giữa thành phố Ramadi của Iraq và biên giới Syria.

Tên lửa Avenger chủ yếu được thiết kế để chống lại máy bay cánh cố định và máy bay trực thăng có người lái bay thấp, nhưng cũng có thể được sử dụng để chống lại máy bay không người lái.

Cách đây hai tuần, một sỹ quan cấp tướng, người giám sát các hoạt động hàng đầu của Mỹ ở Trung Đông, đã nói rằng hiện đã xuất hiện mối đe dọa ngày càng gia tăng đối với quân đội Mỹ từ các máy bay không người lái cỡ nhỏ.

Sỹ quan cao cấp này cho rằng đây chính là "sự phát triển chiến thuật đáng lo ngại nhất" kể từ khi các thiết bị nổ tự chế trở thành vũ khí được các tay súng phiến quân và khủng bố trong khu vực lựa chọn.

Những bức ảnh đầu tiên về tên lửa phòng không Avenger bắt đầu lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội vào ngày 21 tháng 2 năm 2021, nhưng không rõ chúng được chụp khi nào.

img

Nếu vị trí được báo cáo của họ là chính xác, liệu những chiếc xe này đang đi đến hay đi từ biên giới Syria. Khu vực Ramadi nằm ở điểm nối của hai đường cao tốc chính ở miền tây Iraq dẫn đến Syria.

Có khả năng các hệ thống phòng không này có thể hướng tới các căn cứ tiền phương mà Mỹ và các lực lượng liên minh khác hoạt động ngoài sự hợp tác với các nhóm địa phương, chủ yếu là người Kurd, ở phía đông bắc Deir ez-Zor của Syria.

Đoàn xe cũng có thể di chuyển về hướng khu vực đồn trú chiến lược của Hoa Kỳ tại At Tanf, nằm xa hơn về phía nam ở Syria, nơi tiếp giáp gần biên giới Iraq và Jordan.

Theo Lầu Năm Góc, tính đến đầu tháng này, đã có khoảng 900 lính Mỹ được triển khai ở khắp các tiền đồn khác nhau của quân đội Mỹ trên lãnh thổ Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.