Hồ sơ tài liệu

Tên lửa bay qua lãnh thổ, dân Nhật Bản nhận thông báo khẩn

29/08/2017, 08:16

Tên lửa Triều Tiên bay qua miền Bắc Nhật Bản, người dân đã nhận thông báo khẩn qua điện thoại.

Tên lửa của Triều Tiên

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên

JapanToday đưa tin cho biết, quả tên lửa sáng nay Triều Tiên phóng đi đã bay qua vòng lãnh thổ ở phía Bắc Nhật Bản trước khi rơi xuống vùng nước này ở khu vực phía Bắc Hokkaido vào lúc 6 giờ sáng ngày 29/8 theo giờ địa phương.

Hệ thống cảnh báo nguy hiểm thông qua tin nhắn di động Nhật Bản đã triển khai trước đó đã kích hoạt và gửi thông báo đến cho người dân ở nước này để họ nắm được tình hình về diễn biến vụ việc.

Đây cũng được xem là lần đầu tiên kể từ năm 2009, Triều Tiên cho tên lửa đạn đạo bắn qua lãnh thổ Nhật Bản.

Cả Hàn Quốc và Nhật Bản đều cho rằng vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là một bước tiến leo thang nghiêm trọng và rõ ràng nhất trên bán đảo Triều Tiên do Bình Nhưỡng gây ra.

43A8B1A600000578-4831230-The_warning_text_to_citiz

Trong một thông báo gửi qua hệ thống tin nhắn CMS cho người dân nước này, nhà chức trách Nhật Bản cảnh báo công dân nên di tản tới những tòa nhà hay hầm tránh trú kiên cố để đề phòng hậu quả. Tuy nhiên, tên lửa đã không gây hại đến bất cứ địa phương nào của Nhật dù đã bay qua phần lãnh thổ phía Bắc của nước này. (ảnh Dailymail)

JapanToday dẫn nhận định của các chuyên gia Nhật Bản cho biết, vụ phóng mới nhất mà Triều Tiên đã thực hiện có thể là một tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong 12.

Thủ tướng Nhật Bản Abe cho biết Tokyo đang thúc giục Hội đồng bảo an liên hợp quốc tiến hành họp khẩn để xúc tiến các biện pháp chống lại Triều Tiên.

43A8E0D300000578-4831230-image-m-27_1503961323438

Đường bay của tên lửa đã được Triều Tiên phóng đi vào sáng nay

Ông Abe tuyên bố rằng vụ bắn tên lửa lần này của Triều Tiên vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết của Hội đồng bảo an và thề sẽ chống lại hành động của Bình Nhưỡng bằng biện pháp mạnh nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.