Quân sự

Tên lửa Calibre phiên bản trên bộ có thể xuất hiện ngay trong năm 2019

07/02/2019, 15:38

Thông tấn Tass của Nga dẫn một nguồn tin cho biết, tên lửa hành trình Calibre phiên bản trên bộ mới có thể xuất hiện ngay trong năm 2019.

img
Tên lửa Nga (ảnh minh họa).

Thông tin này được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Putin ra lệnh sản xuất các tên lửa hành trình siêu thanh mới sau khi Mỹ tuyên bố đình chỉ việc thực thi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) từ ngày 2/2.

Nguồn tin nói với hãng Tass về thời gian có thể thực hiện nhiệm vụ tạo ra một phiên bản mặt đất của tên lửa hành trình Calibre. Theo đó, một loại tên lửa mới có thể sẽ ra mắt ngay trong năm 2019.

Trước đó, cách đây một vài ngày, giới chuyên gia quân sự Nga đã tuyên bố rằng phiên bản mới nhất của vũ khí này có thể xuất hiện vào năm 2020 hoặc 2021.

Người đối thoại với hãng TASS nói rằng các tên lửa Calibre có thể có được phiên bản mặt đất vào cuối năm nay.

Lý do để thực hiện được xong nhiệm vụ này là sự sẵn có của các công nghệ sản xuất tên lửa Calibre trên biển, cũng như các tên lửa khác (trước đây không vượt ra ngoài phạm vi của Hiệp ước INF) trên đất liền - ví dụ, tên lửa chiến thuật Iskander.

Nguồn tin cho biết, để sử dụng tên lửa này trong phiên bản mặt đất, các kỹ sư chỉ cần thay đổi hệ thống điều khiển và thay thế phần mềm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.