Thế giới

Tên lửa chống tăng Javelin sẽ không giúp ích nhiều cho quân đội Ukraine

03/05/2018, 09:41

Đây là nhận định của một số chuyên gia quốc phòng sau khi Tổng thống Ukraine cho biết đã nhận được Javenlin từ Mỹ.

1017705140

Tên lửa chống tăng Javelin trên chiến trường

Vào hôm 1/5, Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko đã xác nhận việc Ukraine nhận được một loạt các hệ thống tên lửa chống tăng Javelin do Mỹ sản xuất.

Theo tiết lộ của ông ông Poroshenko, đây là số vũ khí mà Ukraine mong đợi từ lâu và cho rằng nó sẽ giúp tăng cường khả năng chiến đấu và an ninh cho quốc gia này.

Trong một cuộc nói chuyện với Sputnik, nhà phân tích an ninh quốc tế Mark Sleboda đã thảo luận về những tác động của vũ khí này đối với quân đội Ukraine.

"Hệ thống này là một trong những vũ khí chống tăng tốt nhất thế giới, nhưng sẽ không thay đổi cán cân quân sự ở Ukraine", - ông Sleboda cho biết.

"Xe tăng không được sử dụng trong cuộc xung đột trong ba năm”, nhà phân tích nói về khả năng sử dụng tên lửa chống tăng trên chiến trường.

Phân tích này của Mark Sleboda đã nhận được phần lớn sự tán thành, trong đó có cả Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ.

“Tên lửa phóng tên lửa Javelin sẽ không làm thay đổi cán cân quân sự cơ bản trong khu vực”, cơ quan này cho biết.

Trước đó, Nga cũng đưa ra nhận định rằng tên lửa Javelin cũng chỉ giống như những loại vũ khí khác, ít có khả năng làm xoay chuyển cục diện chiến trường.

Dẫn chứng là ở Syria, tên lửa Javelin không thể hạ gục xe tăng chủ lực T-90 của Nga. Tầm bắn hiệu quả của xe tăng là 5 km, trong khi tầm bắn của tên lửa Javelin chỉ là 2,5 km. Hỏa lực của xe tăng sẽ tiêu diệt được Javelin trước khi nó kịp khai hỏa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.