Quân sự

Tên lửa chống tăng “Lốc xoáy" mới cho các trực thăng Mi-28NE, Mi-35P và UAV

24/07/2021, 14:25

Tên lửa Whirlwind (Lốc xoáy) đang được điều chỉnh cho các máy bay trực thăng Mi-28NE và Mi-35P của Nga.

Tên lửa dẫn đường chống tăng Whirlwind (tên khác phiên âm từ tiếng Nga là Vikhr) cho máy bay trực thăng vũ trang hạng nặng của Nga sẽ được điều chỉnh để sử dụng cho trực thăng chiến đấu Mi-28NE và Mi-35P.

Khả năng này đang được các chuyên gia của tập đoàn Kalashnikov xem xét. Điều này đã được báo cáo bởi các dịch vụ báo chí của hãng sản xuất quốc phòng Nga.

Theo báo cáo, tên lửa Whirlwind, ban đầu được phát triển cho trực thăng tấn công Ka-50 và Ka-52, sẽ được điều chỉnh cho các máy bay khác, bao gồm trực thăng Mi-28NE và Mi-35P, cũng như UAV Orion-E.

img

Tên lửa chống tăng Whirlwind gắn trên máy bay trực thăng.

Các phương án như vậy đang được xem xét, công việc theo hướng này đang được tiến hành.

Việc hiện đại hóa tên lửa Whirlwind đã được báo cáo vào tháng 2 năm nay. Tên lửa đã được hiện đại hóa như một phần của chương trình hợp nhất vũ khí của trực thăng Ka-52 và Mi-28NM; vào tháng 5 năm nay, có thông tin cho rằng các cuộc thử nghiệm đầu tiên của tên lửa cải tiến đã được thực hiện.

Đồng thời làm rõ việc chưa hoàn thiện công trình.

Hệ thống tên lửa 9K121M Vikhr-M với tên lửa 9M127-1 Vikhr-1 được phát triển vào cuối những năm 80 tại Cục Thiết kế Dụng cụ Tula (KBP), được chính thức thông qua vào năm 1992, nhưng việc sản xuất hàng loạt chỉ bắt đầu vào năm 2013 khi có một hợp đồng đã được ký kết để sản xuất tên lửa với số tiền 13 tỷ rúp.

img

Trực thăng vũ trang hạng nặng Mi-35 gắn tên lửa diệt tăng trên cánh gió hai bên hông.

Việc trang bị lại hệ thống tên lửa mới đã được thực hiện trong giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2015.

Mục đích chính của tên lửa là tiêu diệt các phương tiện bọc thép, kể cả những phương tiện có giáp chủ động, cũng như các mục tiêu trên không với tốc độ lên tới 800 km / h.

Chiều cao phóng lên tới 4000 mét và tầm bắn tối đa là 10 km. Ban đầu nó được thiết kế dành cho các máy bay Su-25 và Ka-52.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.