Thế giới

Tên lửa của Triều Tiên lắc lư trong gió, bị nghi là hàng giả?

17/04/2017, 16:05

Nhiều người cho rằng rất nhiều quả tên lửa khác của Triều Tiên có thể là giả.

ten lua cua trieu tien la gia

Hình ảnh gây nghi ngờ từ buổi duyệt binh quy mô lớn ở Bình Nhưỡng xuất hiện phía sau phóng viên BBC. 

Yahoo7 News ngày 17/4 đưa tin cho biết, trong đoạn băng ghi hình được kênh BBC của Anh đăng tải về lễ diễu, duyệt binh quy mô lớn diễn ra ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên hôm 15/4 xuất hiện một số tình huống đáng ngờ về các loại tên lửa của Triều Tiên.

Yahoo7 News dẫn lời một số chuyên gia cho biết, sau khi phân tích kỹ các đoạn băng ghi hình, ở một số phân đoạn video xuất hiện cảnh các bộ phận trên một quả tên lửa đất đối không (SAM) của quân đội Triều Tiên bị rung lắc theo hướng gió, thậm chí không đúng với thiết kế vốn có của quả tên lửa.

Nhiều người cho rằng rất có thể nhiều quả tên lửa khác của Triều Tiên được đem ra trình diễn sáng 15/4 ở thủ đô Bình Nhưỡng là giả.

Một nhà phân tích cấp cao chuyên nghiên cứu về hệ thống phòng thủ của Hàn Quốc và Triều Tiên nói với hãng AFP rằng cá nhân ông nghi ngờ rằng tất cả những màn trình diễn vũ khí, có thể có cả đồ giả của Triều Tiên hôm 15/4 là nhằm mục đích gây ấn tượng với thế giới bên ngoài.

Tuy nhiên, bình luận về đánh giá này, tờ Ausairpower dẫn lời chuyên gia quân sự cho rằng phần mũi tầng đẩy vểnh lên là một đặc điểm nổi bật của đạn tên lửa S-200 Angara do Liên Xô phát triển và viện trợ cho Triều Tiên. Những người am hiểu về vũ khí của Nga có thể thấy cáo buộc trên là vô căn cứ.

ten lua cua trieu tien_3

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm được trình diễn ở Bình Nhưỡng hôm 15/4

ten lua cua trieu tien_2

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm được trình diễn ở Bình Nhưỡng hôm 15/4

ten lua cua trieu tien_1

Tên lửa đạn đạo kiểu mới được cho là lần đầu tiên xuất hiện của quân đội Triều Tiên.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.