Hồ sơ tài liệu

Tên lửa của Triều Tiên ngày càng phức tạp, nguy hiểm hơn

09/03/2017, 14:39
image

Chuyên gia nhận định rằng công nghệ chế tạo tên lửa của Triều Tiên ngày càng nhanh, thông minh và nguy hiểm hơn.

photo-1-1488950198634

Công nghệ phát triển tên lửa của Triều Tiên ngày càng tiến bộ, phức tạp hơn.

Việc Triều Tiên phóng liên tiếp và đồng loạt nhiều tên lửa đạn đạo hôm 6/3 vừa qua là dấu hiệu cho thấy chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng đang phát triển nhanh hơn, thông minh hơn và nguy hiểm hơn, CNN dẫn lời các chuyên gia phân tích cho hay.

Theo các chuyên gia, ở lần phóng này, Triều Tiên đã sử dụng tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong dù không rõ là phiên bản nào. Trước đó, nước này cũng công khai tuyên bố đang sở hữu hai phiên bản tên lửa Hwasong-6 và Hwasong-10 có tầm bắn lần lượt là 500 km và 2.500-4.000 km.

Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng còn được cho là cũng đã phát triển phiên bản Hwasong-8 từ nền tảng tên lửa đạn đạo Scud của Liên Xô với tầm bắn từ 800 đến 1.000 km.

Sau nhiều vụ thử nghiệm tên lửa, Triều Tiên cho thấy họ không chỉ có nhiều số tên lửa mà công nghệ chế tạo cũng tiên tiến hơn, nguy hiểm hơn

Ông Jeffrey Lewis, giáo sư tại Viện Nghiên cứu Quốc tế Middlebury ở Monterey cho rằng Triều Tiên không đơn thuần ở giai đoạn thử nghiệm nữa mà là đang kiểm tra khả năng tác chiến của chúng.

Mục đích của bài kiểm tra là để xem liệu có thể phóng tên lửa đồng loạt ngay lập tức để xuyên thủng một hệ thống phòng thủ tiềm tàng hay không.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.