Quân sự

Syria sẽ hành động nếu bị Israel dồn ép

08/09/2021, 15:28

Syria sẵn sàng trả đũa Israel nếu quân đội của Tel Aviv tiếp tục tấn công lãnh thổ nước này.

Báo Hàng Không Chuyên nghiệp đưa tin, sau khi 4 cuộc tấn công cuối cùng của Israel vào Syria trở nên hoàn toàn vô dụng và quân đội Syria đã thử nghiệm thành công các hệ thống phòng không của Israel trong phương thức chế áp chúng bằng tác chiến điện tử.

Các cuộc tấn công tiếp theo của Israel vào Syria có thể dẫn đến các cuộc tấn công trả đũa bằng tên lửa đạn đạo của Syria vào lãnh thổ Israel.

Syria đã nhiều lần đe dọa Israel sẵn sàng trả đũa lãnh thổ Israel nếu hành động gây hấn tiếp tục.

img

Tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander ở Syria - ảnh minh họa.

Tuy nhiên, sự kiện các cuộc tấn công mới nhất của Israel đã cho thấy các hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa của nước này hoàn toàn vô dụng trước sức mạnh chế áp điện tử từ Syria.

Điều này mang lại cho quân đội một cơ hội thực sự để sử dụng vũ khí tên lửa chiến thuật của mình chống lại Israel.

Các chuyên gia quân sự Nga cho rằng thực tế là các hệ thống phòng không của Israel đã không thể bắn hạ thành công tên lửa phòng không của Syria trên lãnh thổ nước này.

Israel thậm chí đã công bố 20 tên lửa được bắn đi. Điều đó có nghĩa là các hệ thống phòng không của quân đội Israel đã bị chế áp thành công bằng phương tiện chiến tranh điện tử và Israel đã cố gắng tấn công các mục tiêu… ảo.

Điều này giúp quân đội Syria có thể gây nhiễu các radar của quân đội Israel và phản đòn thành công bằng tên lửa Iskander vào hầu hết mọi căn cứ không quân của quân đội Israel.

Trước đó, Syria đã yêu cầu LHQ có hành động chống lại các hành động của Israel. Đồng thời, Damascus tuyên bố họ có quyền trả đũa và sắn sàng tấn công vào lãnh thổ của quốc gia Do Thái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.