Góc nhìn

Tên lửa đạo đạo xuyên lục địa Sarmat là đòn đáp trả của Nga

01/11/2017, 11:15

Tên lửa Sarmat là đòn đáp trả của Nga đối với hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở châu Âu.

Đạn tên lửa chiến lược Sarmat

Đạn tên lửa chiến lược Sarmat (ảnh đồ họa)

Các cuộc thử nghiệm mô hình kích thước đầu tiên của tên lửa tối tân Sarmat sẽ diễn ra vào cuối năm 2017, bộ Quốc phòng Nga tiết lộ.

Về loại vũ khí chiến lược mới của Nga, chuyên gia quân sự Igor Korotchenko cho rằng các dữ liệu của tên lửa này sẽ đảm bảo sự cân bằng trong lĩnh vực hạt nhân chiến lược.

Theo báo Sputnik, ông Korotchenko cho rằng, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sarmat sẽ là cú đòn đáp trả việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở châu Âu.

"Tên lửa đạn đạo Sarmat được phát triển trong khuôn khổ chương trình vũ trang quốc gia nhằm giải quyết các vấn đề về răn đe hạt nhân trong khi thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị thuộc Lực lượng tên lửa chiến lược.

Quyết định này được đưa ra với tư cách là cú đáp trả việc triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ, đặc biệt ở Romania và Ba Lan.

Video xem thêm:

Một loạt các giải pháp mới trong việc phát triển lực lượng hạt nhân chiến lược hướng tới mục tiêu không cho phép Mỹ giải quyết vấn đề theo lối ưu thế đơn phương đối với Nga trong lĩnh vực phòng thủ tên lửa, cũng như để đảm bảo ổn định chiến lược", - ông Igor Korotchenko nhận định.

Ông Korotchenko nhấn mạnh rằng, trong tương quan này, Nga không vi phạm bất kỳ thỏa thuận quốc tế hiện hành nào, trong đó có hiệp ước START-3.

"Trong bất kỳ trường hợp nào, việc phát triển bộ ba chiến lược Nga sẽ được thực hiện trong khuôn khổ giới hạn triển khai tên lửa và đầu đạn hạt nhân được quy định trong hiệp ước START III.

Nhìn chung, chúng tôi hy vọng rằng việc hoàn thành thành công chu trình thử nghiệm sẽ cho phép sản xuất hàng loạt tên lửa Sarmat và đảm bảo tính cân bằng cũng như duy trì ổn định chiến lược trên thế giới", - báo Sputnik dẫn lời chuyên gia quân sự cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.