Công nghệ mới

Tên lửa Falcon 9 nổ tung sau 3 phút rời bệ phóng

30/06/2015, 10:14
image

Tập đoàn thám hiểm công nghệ không gian SpaceX vừa mới phóng thử tên lửa Falcon 9.

Tập đoàn thám hiểm công nghệ không gian SpaceX vừa mới phóng tên lửa Falcon 9 trong nỗ lực thử nghiệm hạ cánh lần thứ 3 của mình. Tuy nhiên, chưa đầy 3 phút sau khi rời bệ phóng, tên lửa Falcon 9 cùng tàu chở hàng Dragon của Space X đã nổ tung tại căn cứ không quân Cape Canaveral, Florida, Mỹ.

tenlua
Chưa đầy 3 phút sau khi rời bệ phóng, tên lửa Falcon 9 đã bị nổ tung.

Theo Reuters, chính xác là sau 2 phút 19 giây, tên lửa Falcon 9 đã phát nổ. Và đây là lần phát nổ đầu tiên của SpaceX sau khi đã thực hiện 18 lần phóng thử nghiệm tên lửa này. Cùng chung số phận với tên lửa Falcon 9 là tàu vũ trụ Dragon, cùng với các hàng hóa tiếp tế và 2 thiết bị HoloLens.

Ngay sau khi tên lửa Falcon 9 phát nổ, Elon Musk - một trong những thành viên tham gia phóng thử nghiệm đã đăng trên trang Twitter của mình: “Falcon 9 gặp phải sự cố khi chuẩn bị hoàn thành giai đoạn một và tắt động cơ. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin sớm nhất có thể”.

Dự kiến, tên lửa Falcon 9 cùng tàu vũ trụ không người lái Dragon mang theo 1,8 tấn trang thiết bị, dụng cụ, cùng thức ăn và nhu yếu phẩm khác cho các phi hành gia làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

.

                                                   Nguồn video: YouTube

Các thông tin ban đầu cho biết, trục trặc trong bình chứa oxy lỏng khiến tên lửa Falcon 9 phát nổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.