Công nghệ

Tên lửa lên sao Hỏa của Elon Musk sẽ sớm được thử nghiệm

05/11/2018, 10:33

SpaceX - Công ty hàng không vũ trụ của tỷ phú Elon Musk đang ấp ủ thực hiện một dự án vô cùng lớn...

33

Mô phỏng tàu vũ trụ mà tỷ phủ Elon Musk đang chế tạo

SpaceX - Công ty hàng không vũ trụ của tỷ phú Elon Musk đang ấp ủ thực hiện một dự án vô cùng lớn là chế tạo tên lửa có thể đưa tới 100 người cùng 150 tấn thực phẩm, nước và các nhu yếu phẩm khác lên sao Hỏa, nhờ hệ thống phóng chưa từng có mang tên Big Falcon Rocket (BFR). Mục tiêu cuối cùng của dự án chính là đưa con người lên sao Hỏa.

Ông Musk đã tiết lộ bản thiết kế cuối cùng của BFR từ tháng 9, trong đó chia thành 2 phần lớn đó là: Một hệ thống đẩy tên lửa có thể tái sử dụng ở dưới và một tàu vũ trụ có thể tái sử dụng ở trên.

Nhiệm vụ bay có người điều khiển đầu tiên dự kiến được thực hiện vào năm 2023 và đưa một tỷ phú Nhật cùng một nhóm nghệ sĩ đi vòng quanh Mặt Trăng.

Theo Business Insider (BI), phương tiện mà tỷ phú công nghệ Elon Musk cùng hàng nghìn nhân công đang thực hiện như một “con quái vật” khổng lồ.

Để chứng minh, BI đã so sánh chiều cao của phương tiện này với chiều cao con người và gần 20 vật thể khác. Trong đó, phương tiện vũ trụ mà ông Elon Musk đầu tư có chiều cao gấp gần 67 lần so với chiều cao trung bình của một người Mỹ (khoảng 1,7m).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.