Quốc tế

Tên lửa mới của Triều Tiên biến xe tăng thành "bí ngô luộc"

29/02/2016, 09:02

Ông Kim Jong-un tuyên bố loại rocket mới do nước này sản xuất có thể biến xe tăng hạng nặng thành "bí ngô luộc".

northkoreamilitary015_00de5

Ông Kim Jong-un tuyên bố loại rocket mới do nước này sản xuất có thể biến xe tăng hạng nặng thành "bí ngô luộc".

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) bất ngờ đưa tin lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un trong chuyến thị sát thử nghiệm rocket chống tăng đã khẳng định loại rocket mới sản xuất của nước này có thể bắn xa nhất thế giới với độ chính xác cao và có thể gọi nó là một loại "súng bắn tỉa" biến thể.

AFP trích dẫn từ KCNA cho biết ông Kim tỏ ra hài lòng và tuyên bố tất cả xe tăng hạng nặng và xe bọc thép quân sự của đối phương nếu trúng loại rocket này cũng đều biến thành "quả bí ngô luộc chín".

Trước đó vào hôm 25/2, Mỹ đã chính thức công bố dự thảo trừng phạt đối với Bình Nhưỡng, trước sự có mặt của các thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Nội dung bản dự thảo trừng phạt mới cấm các tàu Triều Tiên bị nghi vận chuyển hàng cấm vào bất cứ cảng nào trên thế giới, mở rộng cấm vận vũ khí với Triều Tiên, trong đó bao gồm cả cấm vận các vũ khí loại nhỏ. Dự thảo cũng cấm hoạt động xuất khẩu than, quặng sắt, vàng, titan và đất hiếm của Triều Tiên, cấm cung cấp nhiên liệu hàng không trong đó có nhiên liệu cho tên lửa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.