Quân sự

Báo Nga: Vũ khí mới của Triều Tiên có đặc điểm giống tên lửa Tomahawk

14/09/2021, 09:50

Bình Nhưỡng đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc phát triển các loại vũ khí mới.

Quân đội của CHDCND Triều Tiên đã phát triển và thử nghiệm thành công tên lửa hành trình tầm xa mới nhất, được cho là đã bay thành công 1.500 km.

Tầm bắn của tên lửa hành trình đã là một mối nguy hiểm rất lớn đối với Nhật Bản, vì tên lửa này cho phép người sở hữu có thể tấn công bất kỳ điểm nào trên lãnh thổ của quốc gia này, kể cả tại các căn cứ quân sự của Mỹ.

Theo báo Hàng không Chuyên nghiệp (Avia) của Nga, từ các dữ liệu do chính quyền CHDCND Triều Tiên cung cấp, tên lửa mới của Bình Nhưỡng được dẫn đường.

img

Hình ảnh tên lửa hành trình mới được hãng KCNA công bố.

Đánh giá thực tế rằng tên lửa đã bay trong 7580 giây, rất có thể tên lửa này là vũ khí tấn công cận âm.

Trong một bức ảnh do Cơ quan Điện báo Trung ương CHDCND Triều Tiên giới thiệu, các chuyên Nga nhận thấy tên lửa và cách lắp đặt từ đó vụ phóng thử được thực hiện.

Rõ ràng, quân đội Triều Tiên có thể bắn đồng thời 5 tên lửa hành trình mới của mình cùng một lúc.

Tuy nhiên, với hình ảnh của chính tên lửa, các chuyên gia chú ý đến thực tế rằng tên lửa hành trình do CHDCND Triều Tiên phát triển giống một cách đáng ngờ với tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ, có tầm bắn tương tự và cũng là cận âm.

Trong những năm gần đây, Bình Nhưỡng đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc phát triển các loại vũ khí mới.

Điều này, theo một giả thiết được trang báo Nga đưa ra, tiến bộ có thể liên quan đến hợp tác với Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện chưa có căn cứ cụ thể nào để giải thích cho chủ đề này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.