Hồ sơ tài liệu

Tên lửa mới của Triều Tiên khiến Mỹ lo lắng nhất

13/06/2017, 20:41

Các tên lửa mới cộng với thái độ không khoan nhượng, đầu hàng đã biến Triều Tiên thành nước Mỹ lo lắng nhất.

170515104409-03-north-korea-missile-launch-1405-ex

Tên lửa đạn đạm tầm trung - xa Bắc Cực Tinh của Triều Tiên

Truyền thông Nga dẫn báo cáo của tờ Washington Post cho hay, Triều Tiên đã chiếm chỗ Nga trong danh sách các mối đe dọa lớn của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Phát biểu trước Ủy ban về vũ trang của quốc hội, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis nhấn mạnh rằng Triều Tiên là "mối đe dọa nguy hiểm nhất đối với hòa bình và an ninh."

Như cậy, Mỹ đã bỏ qua Nga, coi Triều Tiên là nước đứng ở top đầu trong danh sách các mối nguy hiểm mà Hoa Kỳ phải đối mặt- theo Washington Post.

Báo Mỹ cho hay, chỉ một vài tháng trước, quân đội Nga vẫn còn là quan ngại lớn nhất đối với người đứng đầu Bộ Quốc phòng Mỹ.

6e1a4962-223e-11e7-ba38-4217a96bb749_1280x720_1226

Một loại hỏa tiễn được cho là tên lửa đạn đạo tầm xa của Triều Tiên

Nhưng nay tình hình đã thay đổi do thực tế rằng Triều Tiên đã bắt đầu thực hiện một số vụ thử tên lửa ở quy mô, cấp độ chưa từng thấy.

"Triều Tiên tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân, tăng quy mô và tốc độ phát triển phương tiện triển khai. Chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng đại diện cho mối nguy hiểm rõ ràng và thực tế cho tất cả các nước, và hành động khiêu khích của nó rõ ràng trái với luật pháp quốc tế, vẫn không dừng lại, bất chấp sự lên án và trừng phạt của Liên Hợp Quốc".

Tuy nhiên, quan chức Mỹ vẫn coi Nga là mối đe dọa cho Washington, ngang với Trung Quốc, Tehran và các tổ chức khủng bố. Theo ông Jame Mattis, Nga và Trung Quốc hành xử cứng rắn và đặt "trật tự quốc tế vào thế bị tấn công."

north-korea-missiles-getty

 

Trước đó, nhiều quan chức cấp cao của Mỹ cũng tuyên bố Nga là mối đe dọa chính. Tuy nhiên, điều này đã không ngăn cản Washington và Moskva duy trì "mối quan hệ khó khăn, hạn chế" ở một số vùng, đặc biệt là thỏa thuận về an toàn bay trên bầu trời Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.