Thế giới

Tên lửa Nga hủy diệt Anh trong 13 phút?

19/11/2016, 10:02
image

Nga mới đây đã giới thiệu một loại tên lửa có thể bay tới các mục tiêu ở Anh trong vòng 13 phút.

33F9E3D400000578-3582907-Military_might_A_Russian_

Tên lửa Nga trong một cuộc diễu hành.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa giới thiệu loại tên lửa có thể bay tới Anh trong vòng 13 phút.

Theo công bố từ điện Kremlin, tên lửa mới đã bay hàng ngàn dặm từ căn cứ Yasny ở Nga tới phía đông bán đảo Kamchatka và rơi trúng mục tiệu.

Với tốc độ di chuyển rất nhanh, các tên lửa siêu thanh của Nga đã vượt mặt tất cả các hệ thống chống tên lửa của Mỹ và dường như không thể ngăn chặn.

Hãng sản xuất tên lửa Tactical của Nga tuyên bố vũ khí mới này sẽ biến bom hạt nhân Hiroshima trở thành giống như “súng đồ chơi”. Siêu vũ khí này được thiết kể để đặt trên tên lửa hạt nhân của Nga, được NATO đặt biệt danh là Satan 2.

Tên lửa RS-28 Sarmat mới – vừa đọc công bố tháng trước – có tốc độ lên tới 7km/s và được thiết kế hệ thống lá chắn chống tên lửa.

Tên lửa Sarmat có thể mang đầu đạn hạt nhân 40 megatons, có sức mạnh gấp 2.000 lần so với bom nguyên tử thả xuống Hiroshima và Nagasaki năm 1945.

Xem thêm video:

Ông Putin hiện đang có kế hoạch thay thế vũ khí SS-18 Satan cũ bằng vũ khí mới này sau hàng loạt những bất đồng xảy ra với phương Tây.

Theo đó, mỗi tên lửa có thể chứa 16 đầu đạn hạt nhân, có khả năng tránh radar và phá hủy được một vùng rộng lớn bằng diện tích của Pháp hoặc bang Texas.

Với tầm bắn dự kiến lên tới 10.000 km, tên lửa này có khả năng tấn công Anh và nhiều thành phố châu Âu cũng như các thành phố ở bờ biển tây và đông Mỹ.

Bộ Quốc phòng Nga đã có kế hoạch đưa Sarmat vào phục vụ vào cuối năm 2018 và loại bỏ SS-18 vào năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.