Quân sự

Tên lửa phòng không Pantsir-S1 gặp tai nạn gây tắc đường ở thủ đô Serbia

10/04/2021, 08:18

Một vụ tai nạn giao thông gây tắc đường tại Serbia liên quan đến tổ hợp tên lửa phòng không Pantsir-S1 bị lật trong quá trình di chuyển.

img

Hình ảnh vụ tai nạn.

Trang tin quân sự Topwar.ru của Nga cho hay, tại Serbia, hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1 do Nga sản xuất, thuộc biên chế của quân đội Serbia, đã bị lật nghiêng trên đường quốc lộ gần thủ đô nước này.

Vụ tai nạn xảy ra với hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1 khi lái xe đang điều khiển cỗ pháo - tên lửa phòng không đi dọc theo đường tránh quanh thủ đô Belgrade, trên hành trình tới bãi huấn luyện quân sự Pasulyanske Livade.

Vì một số lý do không xác định, tổ hợp vũ khí nói trên đã bị lật nghiêng, nằm chắn ngang con đường quốc lộ. Vụ tai nạn khiến giao thông qua lại bị ùn ứ. Theo thông tin mới nhất, 3 binh sĩ Serbia đã bị thương do tai nạn, nhưng chưa có thông tin đầy đủ về tình trạng của họ.

Người ta cũng ghi nhận rằng sau khi tổ hợp tên lửa bị lật nhào, một quả đạn tên lửa phòng không đã rơi xuống đường.

Chính vì vậy đã dẫn đến việc ban đầu tất cả các phương tiện truyền thông địa phương, đều đưa tin không chính xác về vụ tai nạn khi cho rằng một chiếc xe tải chở "3 quả tên lửa" cho tổ hợp "Pantsir-C1" của quân đội Serbia bị lật nhào.

Hiện tại quân đội Serbia được trang bị 6 hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1 mua từ Nga. Các tổ hợp đầu tiên đã được các máy bay vận tải quân sự của lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga chuyển đến sân bay ở Batainitsa vào đầu năm ngoái.

Ngày 7/4, Bộ Quốc phòng Serbia cũng thông báo đã tiến hành cuộc diễn tập trình diễn hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1 tại một trong những bãi tập của quân chủng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.