Quân sự

Tên lửa phòng không Syria bắn hạ UAV cỡ lớn của Thổ Nhĩ Kỳ

29/07/2021, 10:11

Chiếc UAV của Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng tấn công Syria nhưng đã bị hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S bắn hạ.

Trong bối cảnh hoạt động chống khủng bố của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga ở phía tây bắc Syria, nhiều báo cáo nói rằng lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng sử dụng một máy bay không người lái do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp.

Các nguồn tin nói rằng, cách đó vài ngày, căn cứ nơi chiếc UAV này được triển khai và vận hành đã bị không quân Nga hủy diệt.

Tuy nhiên, chiếc UAV này vẫn hoạt động nhưng không thể hoàn thành nhiệm vụ do mất kiểm soát.

Chiếc máy bay không người lái này sau đó đi vào vùng hoạt động của hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S của quân đội Syria và ngay lập tức bị bắn hạ.

img

Truyền thông Nga cho biết, tên lửa phòng không Pantsir-S của Syria đã bắn hạ UAV của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện tại, vẫn chưa rõ chiếc UAV bị bắn hạ là loại máy bay không người lái nào, tuy nhiên, theo một số tuyên bố, chiếc máy bay này khá lớn, mặc dù không có thông tin nào đề cập nó là UAV Bayraktar TB2.

Tuy nhiên, Bộ chỉ huy quân đội Syria đã xác nhận việc phá hủy chiếc UAV do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất.

"Hôm qua, trong toàn bộ chuyến bay, kẻ vi phạm không phận liên tục bị theo dõi, chúng tôi đã sẵn sàng và tiêu diệt nó", báo cáo cho biết.

Hiện nay, những kẻ khủng bố và lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ đang tích cực sử dụng các phương tiện bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, nhờ việc triển khai mạng lưới hệ thống phòng không trong khu vực, hầu hết các máy bay không người lái đều bị tiêu diệt.

Hơn nữa, việc sử dụng các thiết bị tác chiến điện tử của quân đội Syria và Nga thường dẫn đến việc máy bay không người lái của kẻ địch bị rơi ngay cả trước khi chúng lọt vào vùng phát hiện của các hệ thống phòng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.