Quân sự

Tên lửa S-300 của Syria đã được kích hoạt trạng thái chiến đấu?

09/02/2019, 10:59
image

Hình ảnh được công bố cho thấy 3 trong số 4 bệ phóng S-300 ở vị trí thẳng đứng.

img
Tên lửa S-300 Nga chuyển cho Syria.

Nguồn tin của trang Mặt Trận Phương Nam ngày 5 tháng 2 cho hay, công ty quốc tế ImageSat của Israel đã công bố hình ảnh vệ tinh cho thấy các vị trí của hệ thống phòng không S-300 do Nga cung cấp ở Masyaf, Syria đang ở trạng thái hoạt động.

Hình ảnh được công bố cho thấy 3 trong số 4 bệ phóng S-300 ở vị trí thẳng đứng và bệ phóng thứ 4 được bao phủ bởi lưới ngụy trang.

Đây là hình ảnh vệ tinh đầu tiên cho thấy các bệ phóng ở vị trí được dựng lên kể từ khi chúng được chuyển đến từ Nga vào tháng 10 năm 2018. Điều này có thể cho thấy hệ thống này sắp trở thành hoặc đã đi vào trạng thái trực chiến.

Trước đó, truyền thông Nga đưa tin, hệ thống S-300 sẽ sẵn sàng chiến đấu vào tháng 3 năm 2019 sau khi các nhân viên quân sự điều khiển S-300 của Syria kết thúc khóa huấn luyện. Tuy nhiên, có thể khóa đào tạo đã được đẩy nhanh hơn vì tình hình căng thẳng trong khu vực.

Vào ngày 7 tháng 2, mạng truyền hình RT của nhà nước Nga dẫn các nguồn tin quân sự rằng lực lượng Iran chuẩn bị chuyển trung tâm cung cấp vũ khí của họ từ sân bay quốc tế Damascus đến căn cứ không quân T4 ở tỉnh Homs.

Căn cứ không quân T4 hiện đang được sử dụng bởi các lực lượng Iran cho các hoạt động liên quan đến máy bay không người lái.

img
Tên lửa S-300 do Nga sản xuất (ảnh minh họa)

Báo Haaretz của Israel đã công bố hình ảnh vệ tinh cho thấy các vị trí được cho là của lực lượng Iran tại sân bay Damascus và cũng tuyên bố rằng các lực lượng này đang chuẩn bị rút về căn cứ không quân T4.

Iran cung cấp rất ít chi tiết về hoạt động của mình tại Syria. Tuy nhiên, ngay cả khi những báo cáo này được xác nhận, điều này không có nghĩa là Syria và Iran đang hạn chế hợp tác quân sự.

Các vị trí của Iran trong khu vực sân bay quốc tế Damascus đã liên tục bị Không quân Israel nhắm mục tiêu kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột. Vì vậy, việc tái bố trí lực lượng Iran có thể là một nỗ lực để làm leo thang tình hình ở vùng nông thôn của thủ đô Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.