Quân sự

Tên lửa S-400 tiêu diệt các mục tiêu siêu thanh ở phía Đông Siberia

28/03/2020, 13:12

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 được lệnh tấn công các mục tiêu siêu thanh trong các cuộc tập trận ở Đông Siberia.

img
Tên lửa S-400 của quân đội Nga - ảnh tư liệu.

Hãng Tass dẫn nguồn tin từ quân đội Nga cho hay, các binh sỹ của của trung đoàn tên lửa phòng không đóng tại Vùng Primorye đã tấn công các mục tiêu siêu âm bằng những hệ thống tên lửa S-400 trong cuộc tập trận tại khu huấn luyện Telemba ở Buryatia.

Văn phòng báo chí của Quân khu Đông của quân đội Nga cho biết, các hệ thống pháo - tên lửa đất đối không Pantsyr-S2 cũng đã được sử dụng trong cuộc tập trận.

Hơn 10 mục tiêu địch được mô phỏng bằng các tên lửa mục tiêu thông minh Armavir và Favorit đã bị phá hủy.

S-400 Triumf (NATO định danh là SA-21 Growler) là hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung và tầm xa mới nhất được đưa vào sử dụng năm 2007.

Nó được thiết kế để tiêu diệt máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo, và cũng có thể được sử dụng chống lại cả các mục tiêu trên mặt đất.

S-400 có thể tấn công các mục tiêu ở khoảng cách lên tới 400 km và ở độ cao tới 30 km trong môi trường hỏa lực và gây nhiễu mạnh của địch.

Trong khi đó, hệ thống Pantsyr-S (NATO định danh là SA-22 Greyhound) là hệ thống pháo- tên lửa không đối đất tự hành trên mặt đất được thiết kế để làm nhiệm vụ bảo vệ các cơ sở quân sự và dân sự trước các hệ thống phòng không tầm xa, vũ khí tấn công trên không của quân địch.

Hệ thống hỏa lực Pantsyr được gắn trên khung gầm xe tải để có khả năng cơ động cao hơn, được trang bị hai khẩu pháo 30 mm, mỗi khẩu có khả năng bắn tới 40 viên đạn mỗi giây, cũng như 12 tên lửa phòng không tầm gần khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.