Hồ sơ tài liệu

Tên lửa siêu khủng của Triều Tiên sẽ hủy diệt Hàn Quốc?

03/01/2017, 06:02
image

Tên lửa đạn đạo với đầu đạn hạt nhân nặng 1 tấn của Triều Tiên có thể tấn công toàn bộ Hàn Quốc.

AEN20170102002851315_01_i

Hình ảnh tên lửa đạn đạo được phóng lên từ tàu ngầm Triều Tiên.

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) của Triều Tiên có thể tấn công toàn bộ Hàn Quốc khi được trang bị đầu đạn hạt nhân nặng 1 tấn, Yonhap ngày 2/1 dẫn lời các chuyên gia cho biết.

Thông tin trên được đưa ra trong một báo cáo được Viện Nghiên cứu Hàn Quốc (IKS) công bố hồi tháng 12 với tựa đề “Chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên”.

Theo ông Theodore A. Postol, một giáo sư tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), và Markus Schiller, một kỹ sư về không gian vũ trụ tại công ty ST Analytics có trụ sở ở Munich (Đức) cho hay có nhiều điều chưa rõ ràng trong hiểu biết của mọi người về tên lửa đạn đạo KN-11 của Triều Tiên.

Tuy nhiên, vẫn có đủ các thông tin cho thấy khả năng sơ bộ của hệ thống này.

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm KN-11 có khả năng phóng đầu đạn nặng 1,5 tấn đi xa gần 450 km hoặc 1 đầu đạn nặng 1 tấn đi xa hơn 600 km hoặc hơn.

Loại tên lửa này cũng có thể có tầm xa 800 km với đầu đạn nặng 1 tấn, mặc dù cần có các chi tiết cụ thể hơn để hoàn thiện tầm bắn tối đa của tên lửa tầm xa nêu trên.

Xem thêm video:

“Điều này đồng nghĩa rằng khi KN-11 được triển khai trên các tàu ngầm diesel-điện, nó chắc chắn sẽ có trọng tải và tầm bắn để mang đầu đạn hạt nhân thế hệ đầu tiên, được thiết kế cho việc phóng tên lửa đạn đạo từ các vùng rộng trên biển”, báo cáo nhấn mạnh.

Hiện tại, theo đánh giá của chuyên gia, các hệ thống phòng thủ tên lửa như Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) được thiết kế để chặn các tên lửa đang đến từ một hướng được xác định tương đối rõ.

Tuy nhiên, hệ thống này sẽ không thể sẵn sàng đánh chặn một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên.

Triều Tiên đã thử thành công một SLBM hồi tháng 8, đưa tên lửa bay xa khoảng 500 km trên biển Nhật Bản, tầm bắn xa nhất mà Bình Nhưỡng đạt được kể từ khi bắt đầu các vụ thử nghiệm SLBM hồi năm ngoái. Hai vụ thử khác được tiến hành hồi tháng 4 và 7 đã thất bại. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.