Sản phẩm mới

Tên lửa siêu thanh Nga-Trung đang đe dọa Mỹ

02/12/2016, 09:05
image

Mỹ đang bị đe dọa về vị thế thống trị toàn cầu trước sự phát triển của các tên lửa siêu thanh đến từ

583f3909c36188502d8b45d3

Tên lửa siêu thanh tại một triển lãm quân sự ở Nga.

Không quân Mỹ mới đây đưa ra một báo cáo, trong đó cho rằng vị thế thống trị toàn cầu của nước này sẽ bị đe dọa bởi công nghệ tên lửa siêu thanh từ Trung Quốc và Nga.

Hiện tại, những cố gắng trong việc đẩy nhanh tiến trình phát triển công nghệ này của Mỹ đang bị chậm lại do thiếu kinh phí.

 “Mỹ có thể sẽ phải đối mặt với mối đe dọa từ những vũ khí mới kết hợp hiệu quả các ưu thế tốc độ, khả năng linh hoạt và độ cao theo cách có thể thách thức chiến lược phòng thủ, tiếp cận và cường quốc toàn cầu của Washington”,  Mark J. Lewis, chủ tịch Ủy ban không quân Mỹ về nhu cầu phòng thủ chống lại hệ thống vũ khí tốc độ cao cho biết.

Nhận định trên của Không quân Mỹ được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc và Nga đã thử nghiệm các loại vũ khí HSMW, có thể gây đe dọa đối với lực lượng vũ trang Mỹ ở trong nước cũng như nước ngoài.

Xem thêm video:

Một số hãng truyền thông Nga cho rằng, một số đầu đạn của nước này đã có khả năng bay với tốc độ siêu thanh ở giai đoạn cuối, bao gồm tên lửa tầm xa RS-24 Yars và RS-26 Rubezh cùng tên lửa chiến thuật Iskander-M.

Tên lửa siêu thanh được định nghĩa là vũ khí di chuyển với tốc độ gấp 5 lần âm thanh, (Mach 5) đồng thời có khả năng tránh các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện nay.

Các loại tên lửa siêu thanh thường được phát triển nhằm mục đích chống lại tên lửa đạn đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.