Quân sự

Tên lửa tàng hình Delilah Israel bị Syria bắn hạ ngay trên lãnh thổ Lebanon

22/08/2021, 11:24

Các chi tiết bất ngờ về việc đẩy lùi các cuộc tấn công của Israel vào Syria đã xuất hiện.

Trong cuộc tấn công đêm 19/8, tên lửa tàng hình Delilah của Israel đã bị hệ thống phòng không Syria bắn hạ khi vẫn đang ở trên không phận của nước láng giềng Lebanon.

Trên thực tế, tầm bắn của các hệ thống phòng không Syria là khá đủ để làm điều này, tuy nhiên, do sườn núi ở biên giới Syria và Lebanon, nên không thể phát hiện một tên lửa và bắn trúng nó ngay lập tức.

img

Tên lửa tàng hình Delilah các phiên bản - ảnh tư liệu.

Theo các nguồn tin quân sự Nga, các lần đánh chặn thành công sau đó của hệ thống phòng không Syria là do các radar phối hợp của hệ thống S-400 của Nga triển khai tại căn cứ không quân Khmeimim và căn cứ Hải quân Nga ở Tartus.

Được biết, trong cuộc tấn công, máy bay chiến đấu của Israel đã lộ diện mà chỉ bắn tên lửa vào khu vực có rừng núi che chắn.

Trong khi đó, khả năng của các radar Syria không đủ để theo dõi tên lửa từ nơi phóng tới khu vực bị ảnh hưởng của hệ thống phòng không, tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể thuận lợi khi triển khai hệ thống phòng không S-400 của Nga tại các tỉnh Tartus và Latakia của Syria.

img

Hình ảnh tên lửa của Israel bị bắn hạ.

Tên lửa Pantsir có thể được tích hợp với radar của hệ thống S-400 của Nga tại căn cứ không quân Khmeimim, dù còn nhiều câu hỏi về khả năng tích hợp của radar S-400 với hệ thống phòng không Buk-M2E.

Có thể ngoài các radar của Nga, các radar do Trung Quốc sản xuất trước đây mà quân đội Syria mua được, đặt tại khu vực cửa ra vào Thung lũng Bekaa cũng hoạt động, một chuyên gia quân sự Nga lưu ý.

Cần lưu ý rằng trong cuộc tấn công mới nhất của Israel vào Syria (đêm 19/8), các hệ thống phòng không của Syria đã bắn hạ được 92% tên lửa tàng hình Delilah của Israel.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.