Thế giới

Tên lửa Triều Tiên chỉ chờ ông Kim Jong-un "nhấn nút"?

24/03/2017, 11:05
image

Triều Tiên được cho là sẵn sàng thử hạt nhân và chỉ chờ lệnh của ông Kim Jong-un.

1460720327-cuong2copy-2303

Triều Tiên đã sẵn sàng cho một vụ thử hạt nhân?

Triều Tiên đang sẵn sàng cho một vụ thử hạt nhân mới và chỉ chờ mệnh lệnh của ông Kim Jong-un là lập tức thi hành, Yonhap ngày 24/3 dẫn lời một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

 " Triều Tiên có khả năng tiến hành một vụ thử hạt nhân trong vài giờ khi có lệnh của ông Kim Jong-un”, một quan chức giấu tên nói.

Hiện phía quân đội Mỹ cho biết họ đã quan sát hoạt động của Triều Tiên và thấy rằng Bình Nhưỡng có thể đang đẩy nhanh việc thực hiện một vụ thử hạt nhân khác. 

"Tại các địa điểm mà chúng tôi theo dõi, chúng tôi thấy được một cấp độ hoạt động tương tự như những gì mà họ (Triều Tiên) đã làm trước khi tiến hành các vụ thử khác”, một quan chức Mỹ cho hay.

Xem thêm video:

Trước đó, vào hôm 23/3, kênh truyền hình Fox News (Mỹ) dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết Triều Tiên đang trong những giai đoạn cuối cùng sẵn sàng cho một vụ thử hạt nhân mới, có thể là trong vài ngày tới.

Triều Tiên được cho là đã đào những đường hầm mới xung quanh bãi thử hạt nhân Punggye-ri ở miền Đông Bắc nước này.

Trước thông tin trên, không quân Mỹ được cho là đã triển khai một máy bay do thám đặc biệt để lấy mẫu không khí sau các vụ thử hạt nhân. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.