Hồ sơ tài liệu

Tên lửa Triều Tiên có tầm bắn hủy diệt hoàn toàn nước Mỹ?

21/09/2016, 06:03
image

Triều Tiên tuyên bố, phần lục địa Mỹ nằm trong tầm bắn của tên lửa đạn đạo do nước này sản xuất.

Kim-Jong-Un-Barrack-Obama-Main

Triều Tiên cho rằng tên lửa đạn đạo của nước này có tầm bắn đến phần lục địa Mỹ ở Thái Bình Dương bao gồm cả Guam và Hawaii.

Yonhap ngày 20/9 trích dẫn bài xã luận của nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên tuyên bố, hiện nước này đã có thể tấn công vào phần lục địa của Mỹ bằng tên lửa đạn đạogắn đầu đạn hạt nhân.

Bài viết trên tờ nhật báo Triều Tiên nhấn mạnh, vụ thử hạt nhân lần thứ 5 và cũng là vụ có sức công phá mạnh nhất mà Triều Tiên thực hiện ngày 9/9 vừa qua là “đỉnh cao” của tất cả các vụ thử hạt nhân trước đây của họ.

Đồng thời, tác giả bài viết còn dẫn tuyên bố của quân đội Triều Tiên rằng nước này có đủ khả năng tấn công bằng các loại tên lửa đạn đạo có gắn đầu đạn hạt nhân vào những hải cảng, nơi các tàu ngầm và tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ đang thả neo. 

“Phần lục địa và khu vực Thái Bình Dương của Mỹ, kể cả Hawaii và Guam, hiện nằm trong tầm bắn của chúng ta”, bài xã luận có đoạn viết.

>>>>Xem thêm video:

Bài xã luận trên tờ nhật báo Triều Tiên nhấn mạnh lại rằng Triều Tiên đã buộc phải trang bị vũ khí hạt nhân do Mỹ có những động thái nhằm chèn ép Bình Nhưỡng thông qua sức ép quân sự, biện pháp trừng phạt và bao vây, cấm vận.

Cuối cùng, tác giả bài viết còn cáo buộc Mỹ đã tăng cường hoạt động quân sự để tiến tới mục đích phi hạt nhân hóa Triều Tiên và gọi đây là “giấc mơ giữa ban ngày” không bao giờ có thể trở thành hiện thực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.