Hồ sơ tài liệu

Tên lửa Triều Tiên có thể hủy diệt 90% dân số Mỹ?

31/03/2017, 07:09
image

Quan chức Mỹ cho rằng tên lửa hạt nhân mà Triều Tiên sở hữu có thể quét sạch 90% dân số Mỹ.

Donald-Trump-and-Kim-Jong-un-564288

Tên lửa Triều Tiên có thể hủy diệt 90% dân số Mỹ?. (Ảnh minh họa)

Một số cựu quan chức tình báo Mỹ nhận định rằng vũ khí hạt nhân Triều Tiên đang sở hữu có khả năng “quét sạch 90% dân số của Mỹ”, Daily Star ngày 30/3 cho hay.

“Chỉ cần một đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên cũng có thể đánh sập toàn bộ mạng lưới điện quốc gia cùng với cơ sở hạ tầng quan trọng đủ đáp ứng nhu cầu của toàn bộ người dân Mỹ trong vòng 1 năm. Theo đó, cứ 10 người Mỹ sẽ có 9 người chết vì đói kém và xã hội sụp đổ” – cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) James Woolsey và cựu quan chức CIA Peter Vincent Pry nhận định.

Hai cựu quan chức CIA cũng cảnh báo  rằng Mỹ đang ở trên bờ vực một “cuộc chiến tranh với Triều Tiên” do những căng thẳng không thể hóa giải.

Bình Nhưỡng trong năm vừa qua đã thử nghiệm hơn 20 tên lửa, bao gồm một số tên lửa hạt nhân được cho là nhắm mục tiêu vào các căn cứ quân sự trên lãnh thổ Mỹ.

Đáp lại, Mỹ cùng đồng minh Hàn Quốc cũng đã triển khai các cuộc tập trận mô phỏng tấn công  mục tiêu đầu não ở Triều Tiên và từng tuyên bố không loại trừ khả năng quân sự để đối phó với Bình Nhưỡng.

Theo hai quan chức nêu trên, người dân Mỹ đã sai lầm khi cho rằng Triều Tiên không đủ sức thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để gắn vào tên lửa đạn đạo tầm xa.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.