Thế giới

Tên lửa Triều Tiên đe đọa Mỹ, không phải Nga

20/07/2016, 07:05
image

Nga cho rằng tên lửa của Triều Tiên chỉ đe dọa Hoa Kỳ chứ không gây nguy hại cho an ninh nước này.

trieu-tien-phong-ten-lua-dan-dao-tu-tau-ngam-1028

Nga cho rằng tên lửa Triều Tiên mới được phóng đi là cảnh báo dành cho Hoa Kỳ.

Sputnik ngày 19/7 dẫn tuyên bố của ông Andrei Krasov, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Duma Nga về quốc phòng cho biết vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên không phải đe dọa trực tiếp với an ninh của LB Nga.

"Đó không phải là hành động đe dọa đối với chúng ta. Đó là cảnh báo dành cho Hoa Kỳ khi quốc gia này luôn cố gắng thay đổi chế độ trên toàn thế giới và tổ chức những cuộc cách mạng màu", ông Krasov tuyên bố.

"Chúng ta có lo ngại vì giáp giới với Triều Tiên và điều chính yếu cần quan tâm là làm sao cho tên lửa không bay chệch hướng", nghị sĩ Krasov nói thêm.

Theo lời ông Krasov, đối với Nga, mối đe dọa nghiêm trọng hơn so với vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là việc triển khai hệ thống tên lửa THAAD ở Hàn Quốc.

 "Hệ thống này nhắm đến cả Nga nữa", ông Krasov nhận xét.

Theo nhận định của chuyên gia quân sự và cựu thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Viktor Kravchenko, những lần phóng tên lửa mới đây đã minh chứng về đà phát triển công nghệ tên lửa của Triều Tiên.

"Mỗi vụ phóng tên lửa mới đều dẫn đến một số thay đổi và cải tiến nào đó về công nghệ. Sớm hay muộn thì số lượng sẽ có lúc chuyển hóa thành chất lượng", ông Viktor Kravchenko cho biết.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.