Hồ sơ tài liệu

Tên lửa Triều Tiên "hạ gục" vệ tinh do thám Mỹ?

07/07/2016, 13:20
image

Truyền thông Triều Tiên đưa tin, tên lửa đạn đạo của nước này có thể phá hủy các vệ tinh do thám của Mỹ.

trieu-tien

Truyền thông Triều Tiên đưa tin, tên lửa đạn đạo của nước này có thể phá hủy các vệ tinh do thám của Mỹ. (Ảnh minh họa: AFP)

Ngày 6/7, Yonhap dẫn nguồn trang Uriminzokkiri (Triều Tiên) cho hay, vụ thử tên lửa đạn đạo ngày 22/6 vừa qua là có mục đích.

Theo nguồn tin này, vụ thử tên lửa nói trên của Bình Nhưỡng là một cuộc tấn công thử nghiệm nhằm vào vệ tinh do thám của đối phương.

Trước đó, ngày 22/6, Triều Tiên phóng đi 2 tên lửa tầm trung Musudan. Tên lửa thứ nhất bay được 150km và nổ tung ở không trung.

Khoảng 2h sau, Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa tầm trung khác lên độ cao hơn 1.000m và bay khoảng 400km trước khi rơi xuống biển.

Uriminzokkiri khẳng định vụ nổ của tên lửa thứ nhất là được điều khiển chứ không phải là thất bại. Đáng chú ý là, trang nay tuyên bố tên lửa này có thể phá hủy vệ tinh do thám Mỹ.

Sau khi vụ phóng tên lửa trên diễn ra, phía Triều Tiên đã nhận định vụ thử thành công. Khoảng 1 tuần sau, Mỹ cũng có kết luận tương tự.

Trong khi đó, phía Hàn Quốc cho rằng đây chỉ là động thái phô trương nhằm đe dọa của Triều Tiên nhưng đã từng thực hiện nhiều lần trước đó.

 (Nguồn: Yonhap)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.