Hồ sơ tài liệu

Tên lửa Triều Tiên phóng thử là loại nào?

12/02/2017, 16:06
image

Phía Mỹ cho rằng loại tên lửa mà Triều Tiên mới phóng thử là một tên lửa tầm trung.

tải xuống

Người dân Hàn Quốc theo dõi tin tức về vụ thử tên lửa của Triều Tiên qua màn ảnh nhỏ.

Một quan chức Nhà Trắng ngày 12/2 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được báo cáo về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, theo Reuters ngày 12/2.

Phía Mỹ còn cho biết thêm rằng quân đội nước này đã phát hiện vụ thử tên lửa của Triều Tiên và đang đánh giá về động thái này. Thêm vào đó, tên lửa mà Triều Tiên phóng đi được phía chuyên gia Mỹ nhận định là một tên lửa tầm trung.

Quan chức giấu tên cho hay: "Chúng tôi có thể xác nhận đã phát hiện một vụ phóng tên lửa từ Triều Tiên. Chúng tôi đang đánh giá và sẽ sớm có thêm thông tin".

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, vào ngày 12/2, nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã cho phóng đi tên lửa đạn đạo hướng về phía biển Nhật Bản.

Vụ phóng tên lửa diễn ra ngay sau khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc hội đàm vào ngày 10/2 vừa qua. Đây cũng là vụ phóng tên lửa đầu tiên kể từ khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Xem thêm video:

Nguồn tin từ phía Hàn Quốc cũng cho biết thêm vụ phóng được thực hiện lúc 7h55 sáng (5h55 phút giờ Hà Nội) từ căn cứ không quân Banghyon ở tỉnh Pyongan Bắc, miền Tây nước này. Tên lửa bay về phía Đông hướng ra Biển Nhật Bản.

Tuy nhiên, tên lửa đạn đạo này chỉ bay được khoảng 500 km rồi rơi xuống biển. Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về loại tên lửa đạn đạo mà Triều Tiên thực hiện.

Phản ứng sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết nước này đã trao công hàm phản đối Triều Tiên về vụ việc nếu trên.

Tại một cuộc họp báo khẩn, ông Suga nói rằng tên lửa trên dường như đã rơi xuống biển bên ngoài vùng kinh tế đặc quyền của Nhật Bản.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada tuyên bố Tokyo đang nỗ lực thu thập thông tin và giám sát tình hình liên quan đến vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.