Công nghệ

Tên lửa vác vai "hỏa thần" mới của Nga khiến kẻ địch kinh hồn

10/12/2015, 15:24
image

Hệ thống tên lửa vác vai MANPADS Verba gia tăng thêm sức mạnh hủy diệt cho quân đội Nga.

Untitled

Lính Nga thử nghiệm bắn Hệ thống tên lửa vác vai MANPADS Verba.

Verba là dòng MANPADS thế hệ mới có các tính năng được nâng cao nhờ sử dụng đầu tự dẫn 3 phổ hoàn toàn mới (Igla-S chỉ sử dụng đầu tìm 2 phổ) và khoang thiết bị mới. Độ nhạy của đầu tìm đã tăng lên nhiều lần, khả năng chống nhiễu của đầu tìm cũng tăng lên. Kết quả là, vùng tiêu diệt mục tiêu được mở rộng và hiệu quả sử dụng hệ thống ở tầm xa tăng rất cao.

Một số lực lượng lính dù của Nga từng được dùng thử Verba và nhận xét tốc độ bắn của hệ thống tên lửa này nhanh gấp 10 lần so với những mẫu MANPAD cũ. Các hệ thống MANPAD trước đây phải mất từ 3 đến 5 phút để dò tìm và bắn hạ mục tiêu. Với Verba, quá trình này chỉ tốn vài giây.

MANPADS Verba có tầm bắn ở khoảng 10m đến 4,5km. Nó có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách hơn sáu cây số. Hệ thống phòng không vác vai này có giá thành tương đối rẻ, số lượng sản xuất lớn, độ tin cậy cao, chất lượng cao, tương đối dễ sử dụng.

Sự thay đổi đáng kể nhất là trang bị cho tên lửa đầu dẫn đường hồng ngoại mới hoàn toàn. Đầu dẫn đường mới làm việc dựa trên nguyên lý điều chế FM, phương pháp này ít bị ảnh hưởng bởi nhiễu hay mồi nhiệt hơn so với các đầu dẫn đường dùng điều chế AM.

 (Nguồn clip: Clip.vn)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.