Quân sự

Tên lửa vô đối S-500 Triumphant-M của Nga đã được thử nghiệm giai đoạn cuối

26/03/2020, 19:53

Các hệ thống tên lửa phòng không chống tên lửa, chống máy bay S-500 Triumphant-M sẽ được trang bị cho quân đội Nga.

img
Ống phóng tên lửa S-500 Triumphant-M.

Các thành phần không thể thiếu của hệ thống tên lửa phòng không S-500 Triumphant-M thế hệ tiếp theo của Nga đang ở giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, Giám đốc điều hành Cục thiết kế chế tạo máy đặc biệt (cơ sở của nhà sản xuất quốc phòng Almaz-Antey) Vladimir Dolbenkov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Quốc phòng Nga ngày 26/3.

"Vì lợi ích của các lực lượng phòng không và tên lửa, các chuyên gia của Almaz-Antey đã phát triển các thành phần thiết bị cho hệ thống tên lửa phòng không di động thế hệ tiếp theo Triumphant-M.

Là một phần của nỗ lực này, các chuyên gia đã phát triển và đang hoàn thành những thử nghiệm cuối cùng đối với các bộ phận quan trọng cho hệ thống tên lửa đất đối không gồm: bệ phóng, thiết bị định vị đa năng, định vị phòng thủ tên lửa, khung gầm xe chở trạm điều khiển chiến đấu và phương tiện chuyên chở hệ thống radar tầm xa." - ông Vladimir Dolbenkov nói.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko cho biết trong một bài báo đăng trên tạp chí kỹ thuật Radio-Electronic Technologies của Tập đoàn KRET hồi tháng 2 rằng các chuyên gia quân sự đã tổ chức các thử nghiệm tên lửa đất đối không không có đối thủ tương xứng trên thế giới S-500 mới nhất.

img
Thử nghiệm tên lửa phòng không hiện đại S-500 - ảnh Tass.

Trước đó, ông Alexei Krivoruchko nói trên kênh Sao Đỏ (Krasnaya Zvezda) của Bộ Quốc phòng vào tháng 12/2019 rằng các cuộc thử nghiệm sơ bộ của hệ thống tên lửa phòng không S-500 sẽ bắt đầu vào năm 2020 và việc bắt đầu các đợt bàn giao hàng loạt và đầy đủ loại vũ khí này cho quân đội Nga đã được hoàn thành vào năm 2025 .

Nga đang phát triển tên lửa S-500 với tầm nhìn có thể sử dụng trong ít nhất 25 năm tới. Như các phương tiện truyền thông phương Tây đưa tin, hệ thống tên lửa mới của Nga có thể tấn công mục tiêu ở tầm bắn 480,2 km hoặc xa hơn 80 km so với bất kỳ hệ thống tên lửa hiện có nào trên thế giới.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trước đó cũng cho biết, việc chuyển giao các tổ hợp S-500 đầu tiên cho quân đội sẽ bắt đầu vào năm nay 2020.

Nga đã đào tạo các chuyên gia để học cách vận hành hệ thống mới tại Học viện Quân sự của Lực lượng Không gian vũ trụ tại Tver kể từ năm 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.