Quân sự

Tên lửa Vòm Sắt Israel nhầm lẫn, bắn rơi UAV của chính mình

26/05/2021, 08:03

Hệ thống Vòm Sắt tối tân của Israel cũng có lúc nhầm lẫn.

img

Máy bay không người lái cỡ nhỏ Skylark thường được Israel sử dụng để do thám, thu thập thông tin tình báo

Theo tờ Haaretz, hệ thống phòng không di động Vòm Sắt của Israel đã hiểu nhầm tín hiệu và bắn rơi một máy bay không người lái của chính Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) trong xung đột vừa qua trên Dải Gaza.

Loại máy bay không người lái bị bắn là Skylark, thường được quân đội Israel sử dụng để quan sát và thu thập thông tin.

“Trong quá trình chống trả trên Dải Gaza và bảo vệ bầu trời đất nước, Vòm Sắt đã bắn rơi một máy bay không người lái IDF. Sự việc đang được điều tra làm rõ”, theo thông báo từ Lực lượng Phòng vệ Israel.

Tờ Haaretz cho rằng, sự việc bắn nhầm khiến IDF lo lắng vì nó đặt ra vấn đề liệu quân đội Israel có khả năng chiến đấu dài hạn mà không làm tổn hại chính lực lượng của chính mình hay không.

Về kỹ thuật, Vòm Sắt hiện đại hiệu quả cao có khả năng theo dõi 200 mục tiêu mỗi phút, nhưng thực tế đã chứng minh hiệu suất của lá chắn thấp hơn.

Trong 11 ngày xung đột giữa Israel-Hamas, Vòm Sắt đã đánh chặn thành công tới 90% trong số hơn 4.000 tên lửa phóng từ Dải Gaza.

Thậm chí, nhiều nhà phân tích phương Tây chỉ ra, Vòm Sắt rất dễ bị quá tải nếu hứng đồng loạt số lượng lớn đạn pháo, tên lửa dù đó chỉ là những vũ khí thô sơ, tự chế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.