An ninh hình sự

Tên tội phạm đào hoa, trốn truy nã vẫn có 3 người tình

05/07/2015, 09:01

Dù thân hình tàn tạ vì ma túy nhưng Trần Lê Phương lại được 3 cô gái “dâng” cả tiền và tình cùng lúc.

1
Trần Lê Phương tại cơ quan CA

Vào tù ra tội

Lớn lên trong gia đình khó khăn, ba làm thợ hồ, mẹ buôn bán vặt luôn phải tất tả  mưu sinh, không có điều kiện chăm lo cho con cái nên mới học tới lớp 7, Trần Lê Phương (1993, trú tổ 76, P. Hòa Khê, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã bỏ dở, theo đám bạn mới lớn tập tành ăn chơi, sa đà vào các cuộc vui trác táng. Hệ lụy là Phương dính vào ma túy đá và nghiện rất nặng. Tất nhiên, để thể hiện trước bạn bè trong những cuộc “đập đá” bao giờ Phương cũng cởi phăng áo để lộ mình trần với những đường xăm chi chít nào là phượng múa, rồng bay. Và, cũng để có tiền “nuôi” ma túy, Phương bắt đầu rinh đồ đạc trong nhà đem bán, khi nhà chẳng còn gì giá trị để bán thì ra xã hội trộm cắp. Vì thế, khi mới ở tuổi 18, Phương đã phải ngồi “bóc lịch” trong Trại giam Bình Điền (TT-Huế) suốt 3 năm liền, từ 2011-2014.

Những tưởng ra tù y sẽ từ bỏ ma túy quay lại nẻo thiện, nào ngờ vẫn chứng nào tật nấy. Y vẫn tìm gặp lại bạn bè cũ để lạc vào cảm giác “bay” và “phê”. Con đường lao lý của Phương lặp lại lần nữa, chỉ có điều lần này nó lì lợm hơn, nguy hiểm hơn. Hôm ấy, khoảng trưa 29-3-2015, sau khi bức bách vì hết tiền “chơi” ma túy, Phương cùng Phan Văn Tiến (1993, trú P. Hòa Khê, Q. Thanh Khê) lên kế hoạch đi cướp giật.

Sẵn có chiếc xe máy mượn được của người quen, Tiến chở Phương đi qua đường Ngô Quyền (Q. Sơn Trà, Đà Nẵng) với mục đích gặp “con mồi” sẽ ra tay cướp giật. Khi đi tới khu vực trước cổng KCN An Đồn, phát hiện bà Lê Thị Tuyết (1948, trú P. An Hải Bắc, Q. Sơn Trà) có đeo túi xách, Tiến liền rồ ga xe máy tiếp cận để Phương giật túi xách của bà Tuyết. Quá bất ngờ nhưng bà Tuyết vẫn kịp tri hô, đồng thời lúc đó trước cổng KCN vào giờ tan ca nên có nhiều người dân tập trung, do vậy khi phát hiện có cướp giật, nhiều người đã lao ra chặn xe của Tiến. Tiến bị bắt tại trận, trong khi Phương đã nhanh chân tẩu thoát.

2
Trần Lê Phương với thân hình tàn tạ, xăm trổ chi chít

Trốn truy nã vẫn có 3 người tình

Điều đặc biệt ở Phương là dù với thân hình gầy gộc, tàn tạ bởi ma túy nhưng lại có số đào hoa. Trong thời gian trốn truy nã ở Đà Nẵng, Phương vẫn có quan hệ cùng lúc với 3 cô gái và cả ba đều rất yêu thương, chu cấp tiền bạc. Cô gái đầu tiên tên H. (trú P. An Khê, Q. Thanh Khê) và tuy không có hôn thú nhưng đã tự nguyện sinh cho Phương 2 đứa con. H. cũng chẳng có nghề ngỗng gì, ăn bám ba mẹ để nuôi con, ấy thế mà khi Phương trốn truy nã, H. còn phải “cấu véo” thêm tiền bạc của ba mẹ để chu cấp cho Phương khi cần.

Cô gái thứ 2 tên K. (quê mãi miền Tây, trọ ở khu vực P. Hòa Minh, Liên Chiểu) có quan hệ tình cảm nồng thắm với Phương. Trong quãng thời gian Phương trốn ở Đà Nẵng, dặt dẹo nhiều khu vực thì chính K. đã “vẽ” đường cho Phương tới khu vực gần Bệnh viện Lao phổi Đà Nẵng để thuê trọ. Cô gái thứ ba tên M. (cũng ở P. An Khê), chẳng hiểu sao dù có công việc đàng hoàng vẫn bu bám và “say đắm” Phương. Được 3 người tình chu cấp trong thời gian trốn ở Đà Nẵng, Phương còn được nhiều “chiến hữu” che chở. TS Dũng kể, khi đã chơi ma túy, Phương bị kích động, ngồi lên xe máy là phóng bạt mạng, thậm chí qua cầu vượt Ngã ba Huế đối tượng vẫn kéo ga tới 80km/giờ, vì thế có lần đã theo sát vẫn chưa bắt được y.

Tối 30-6, sau hơn 2 tháng dặt dẹo ở Đà Nẵng, lang bạt các quán cà-phê để dùng ma túy và “san sẻ” lại cho “chiến hữu”, Phương kiếm được khoản tiền hơn 7 triệu đồng rồi lên phương án trốn ra Hải Phòng. Theo kế hoạch, 18 giờ Phương sẽ đi xe máy chở theo bạn tới cây xăng Quốc Việt (đường Tôn Đức Thắng). Tại đây, người tình M. sẽ chuẩn bị sẵn hành lý đứng chờ, Phương sẽ nhận hành lý rồi lên xe đò Bắc tiến. Tuy vậy, khi Phương vừa phóng xe máy tới, lập tức đã bị các TS đi xe máy khóa đầu, khóa đuôi. Bí đường, Phương rồ ga tông thẳng vào xe của các TS. Khi bị ngã văng ra đường, Phương bỏ xe vùng chạy hòng thoát thân. Tuy nhiên, với phương án bố trí lực lượng chi tiết, các TS đã nhanh chóng khống chế Phương đưa về trụ sở CA làm việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.