An ninh hình sự

Tên trộm tiền tỷ "mang về cho vợ" trong ngày Tết ở TP.HCM sa lưới

10/02/2022, 19:52

Nguyễn Hoàng Nguyện, người đột nhập nhà dân trộm tài sản gần 1 tỷ đồng trong ngày Tết vừa bị công an bắt giữ.

Ngày 10/2, Công an quận 3, TP.HCM đang tạm giữ Nguyễn Hoàng Nguyện (40 tuổi, ngụ phường 14, quận Gò Vấp) về hành vi trộm cắp tài sản.

Nguyện là đối tượng được xác định đã đột nhập vào căn nhà trên đường Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3 trộm gần 1 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

img

Công an đưa Nguyện đến thực nghiệm hiện trường vụ trộm.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 13h ngày 4/2, anh Trịnh Quang Đại đến Công an phường 13 trình báo việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm toàn bộ tài sản của hai vợ chồng để trong két sắt tại lầu 1.

Nạn nhân cho biết, số tài sản bị mất gồm nhiều hiện vật, hiện kim (gồm vòng vàng, nữ trang, đồng hồ hiệu, kim cương, tiền mặt, ngoại tệ…) lên đến gần tỷ đồng.

Nhận tin báo, Ban chỉ huy Công an quận 3 đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với các đội nghiệp vụ vào cuộc điều tra, làm rõ vụ trộm.

img

Nguyện tại cơ quan công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xác định Nguyện là đối tượng gây án nên đã tiến hành mời làm việc. Tại cơ quan công an, đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Nguyên khai nhận, do cần tiền tiêu xài nên rạng sáng mùng 2/2, y mang theo 1 ba lô, bên trong có 1 cây tua vít, 1 bình khò lửa, 1 cái búa và 1 cuộn chỉ hàn. Những vật dụng này, Nguyện khai dùng vào việc sửa chữa điện tử, tìm căn nhà dân sơ hở để đột nhập trộm tài sản.

Đến nhà anh Đại, đối tượng đã men theo nhà cạnh bên để trèo lên lầu 1 của căn nhà rồi làm bể cửa kính, vào bên trong để trộm tài sản của gia đình anh Đại.

img

Tang vật công an thu được.

Trộm được số tài sản trên, Nguyện mang một ít nữ trang và tiền đô la bán cho một người bạn xã hội (không rõ lai lịch) ở gần chợ Nhật Tảo trên đường Lý Thường Kiệt, quận 10 được 174 triệu đồng.

Còn một số nữ trang khác như 2 sợi dây chuyền vàng và 2 lắc vàng Nguyện giữ lại tặng vợ. Riêng chiếc đồng hồ cùng 1 nhẫn kim cương và 1 đôi bông tại kim cương do người mua không xác định được thật hay giả nên không chịu giao dịch.

Nguyện cho biết thêm, toàn bộ số tiền thu được từ vụ trộm, đối tượng đã chuyển khoản cho vợ, chỉ giữ lại một ít để tiêu xài cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.