An ninh hình sự

Tên trộm xe SH đâm 2 người bị thương ở TP.HCM có 3 tiền án

26/06/2020, 13:47

Tên trộm xe SH rồi dùng hung khí đâm 2 người bị thương ở quận Bình Tân được xác định mang 3 tiền án về tội Cướp giật tài sản.

img
Đối tượng Lộc bị khống chế.

Ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, TP.HCM ra quyết định tạm giữ Nguyễn Văn Lộc (29 tuổi, ngụ quận 11) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Trộm cắp tài sản”.

Lộc là đối tượng trộm xe SH đã dùng dao đâm khiến 2 người bị thương tại giao lộ Bình Long - Kênh Nước Đen, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân.

Qua xác minh ban đầu, Lộc là đối tượng có 3 tiền án về tội “Cướp giật tài sản”. Do không có tiền tiêu xài, Lộc và 1 đối tượng tên Tuấn rủ nhau đi trộm. Tuấn phân công Lộc lái xe máy có nhiệm vụ cản địa khi bị phát hiện.

img
Công an có mặt tại hiện trường vụ việc.

Trước đó vào trưa 23/6, cả 2 điều khiển xe máy BKS: 59S1 - 13978 rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn quận Bình Tân để tìm con mồi. Đến trước số nhà 25 Kênh Nước Đen thì phát hiện xe SH màu đỏ nên 1 Tuấn đến bẻ khóa lấy xe máy tẩu thoát, cả 2 tháo chạy về hướng đường Bình Long.

Phát hiện sự việc, anh Vũ Tiến Luận (SN 1983, chủ xe) và cháu là Phạm Minh Luân (SN: 2002) lên xe đuổi theo và chặn được xe máy của Lộc.

Bị vây bắt nên Lộc dùng dao đâm loạn xạ khiến anh Luận và Luân bị thương. Người dân phát hiện sự việc đã khống chế Lộc, trong lúc khống chế, Lộc bị 1 người dân đâm vào đùi. Lợi dụng lúc này, Tuấn lái xe SH trộm được tẩu thoát.

Làm việc với công an, Lộc thừa nhận hành vi phạm tội của mình, và cho biết Tuấn giấu chiếc xe SH trộm được tại bãi xe trong bệnh viện. Trưa cùng ngày, Công an đã thu hồi được chiếc xe SH là tang vật. Qua xác minh xe máy BKS: 59S1-139.78 đối tượng sử dụng đi trộm là biển giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.