Điện ảnh

"Tenet" có gì hay mà được ví như canh bạc giải cứu phòng vé thế giới?

02/09/2020, 20:07

"Tenet" - tác phẩm của "quái kiệt điện ảnh" Christopher Nolan được kỳ vọng trở thành nhân tố “giải cứu” phòng vé thế giới.

img
Hãng Warner Bros. đã phải gồng mình trong một thời gian dài để Tenet không phải chịu cảnh bị đem đi chiếu trực tuyến

Tenet là tác phẩm mới nhất của "quái kiệt điện ảnh" Christopher Nolan - người vốn được đông đảo mọt phim toàn cầu xưng tụng là "vị thánh" của điện ảnh hiện đại qua loat phim như: Interstellar, The Dark Knight Rises, Inception, Batman Begins...

"Con cưng" của hãng Warner Bros. chính là bom tấn Hollywood đầu tiên được công chiếu trên toàn thế giới sau thời kỳ giãn cách xã hội và đảm nhiệm sứ mệnh hồi sinh rạp chiếu toàn cầu sau một thời gian dài ảm đạm.

Chi phí đầu tư khủng

Theo chuyên gia phê bình phim Kaleem Aftab, Tenet đã ngốn của hãng Warner Bros. hơn 225 triệu USD kinh phí là tác phẩm mà nền công nghiệp phim ảnh thế giới hiện tại đang cần.

Tenet được ghi hình tại 7 quốc gia khác nhau, bao gồm Đan Mạch, Estonia, Ấn Độ, Ý, Nauy, Vương Quốc Anh và Hoa Kỳ. Đặc biệt, nhà sản xuất còn dàn dựng một vụ va chạm bằng một chiếc máy bay Boeing 747 thật, đâm vào một tòa nhà thật để tạo ra một đại cảnh cháy nổ hoành tráng.tác phẩm của đạo diễn Christopher Nolan.

Chia sẻ với Cinema Blend, John David Washington - diễn viên đảm nhận một trong hai vai chính của bộ phim không giấu được sự phấn khích: “Đó là một chiếc máy bay thật, và một tòa nhà thật. Họ đã cho chiếc máy bay đâm thẳng vào tòa nhà đó”, anh nói. “Chúng tôi, bao gồm diễn viên và nhân viên đoàn phim, đã chứng kiến toàn bộ sự việc. Khoảnh khắc đó đáng được ghi vào lịch sử! Tất cả chúng tôi đều hân hoan và hò reo không ngớt khi họ hô ‘Cắt’ sau khi Chris cảm thấy cảnh quay đã ưng ý”.

img

Đề tài mới lạ, nội dung bí ẩn hấp dẫn

Cho đến nay, nội dung của Tenet vẫn là một ẩn số. Ngoài một vài hình ảnh và 3 trailer cùng với một đoạn mô tả ngắn rất chung chung, không ai có thể tưởng tượng ra chuyện gì sẽ xảy ra trong Tenet. Thậm chí, tên các nhân vật còn không được bộ phim tiết lộ.

Người hâm mộ chỉ biết rằng phim theo chân hai nhân vật do nam diễn viên John David Washington và Robert Pattinson thủ vai, được một tổ chức gián điệp chiêu mộ và dấn thân vào thế giới trắng đen lẫn lộn của mạng lưới tình báo quốc tế.

Nắm trong tay một công nghệ hiện đại có khả thao túng, nghịch đảo thời gian, cả nhóm phải chiến đấu vì sự tồn vong của nhân loại, ngăn chặn Thế chiến thứ III từ trước khi nó xảy ra.

Dàn diễn viên khủng

Nhân vật chính của phim được đạo diễn Nolan giao cho John David Washington - ngôi sao từng được đề cử Quả cầu vàng, đồng thời cũng là con trai của nam diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất tài năng Denzel Washington.

Ở tuyến phụ, Tenet có sự góp mặt của dàn sao "tuyệt đỉnh" cả về nhan sắc lẫn thực lực gồm Elizabeth Debicki và Aaron Taylor-Johnson từ Vũ trụ điện ảnh Marvel, Clémence Poésy cùng hai ngôi sao gạo cội Michael Caine và Kenneth Branagh.

img
Phim quy tụ hai ngôi sao như John David Washington và Robert Pattinson

Được ví như Inception thứ hai

Cho đến nay, “huyền thoại” Inception của đạo diễn Nolan vẫn một trong những kiệt tác vĩ đại nhất của điện ảnh đương đại, đứng thứ 13 trong top 250 bộ phim xuất sắc nhất do IMDB bình chọn. Bộ phim do ông đạo diễn, viết kịch bản và sản xuất. Bộ phim giả tưởng này nhanh chóng trở thành một tác phẩm bom tấn, đạt doanh thu trên 800 triệu USD trên phạm vi toàn cầu và là một trong những bộ phim được bàn tán nhiều nhất trong năm.

Giống như Inception, nhóm nhân vật trong Tenet phải thực hiện một nhiệm vụ đòi hỏi sự hy sinh và lòng quả cảm. Thậm chí nhiều trang tin quốc tế còn đồn đoán Tenet sẽ có kết nối đặc biệt với thế giới của Inception.

Tuy nhiên, trong tuần vừa qua, Tenet chỉ thu về 7,1 triệu USD ở Anh, thấp hơn 13 triệu của Dunkirk hay 8,5 triệu của cả Interstellar hay Inception. Ở Pháp, phim “cá kiếm” tốt hơn cả ba tác phẩm trên với 6,7 triệu USD. Nhưng ở các thị trường lớn khác như Hàn Quốc hay Đức, con số này lại thấp hơn. Tenet mới chỉ ra mắt ở 41 thị trường và chưa đến một số quốc gia khác như Nhật, Nga, Brazil, Mexico, Ấn Độ hay Argentina.

Tại Việt Nam, phim bắt đầu ra rạp từ ngày 31/8 vừa qua.

Trong khi đó, Trung Quốc luôn là “fan cứng” của Nolan. Doanh thu ở đất nước tỷ dân này của Inception, Interstellar, Dunkirk lần lượt là 68 triệu, 122 triệu và 51 triệu USD. Warner Bros. có lẽ đang nín thở chờ bộ phim ra rạp xứ tỷ dân vào ngày 4/9 tới với rào cản là thời lượng tương đối dài.

Với tình hình đó, hy vọng Tenet có thể “giải cứu” phòng vé không còn quá xa vời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.