Thế giới giao thông

Tesla cắt giảm nhân viên tại California, Nevada

06/04/2020, 06:41

Tập đoàn công nghệ Tesla Inc đang cắt giảm hàng trăm công nhân hợp đồng tại các nhà máy sản xuất khung vỏ và pin xe điện.

img
Nhà máy của Tesla ở California

Theo hãng tin CNBC, tập đoàn công nghệ Tesla Inc đang cắt giảm hàng trăm công nhân hợp đồng tại các nhà máy sản xuất khung vỏ và pin xe điện.

Nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất của Mỹ đang tiến hành cắt giảm nhân viên hợp đồng tại cả hai nhà máy của mình ở Fremont, California và tại Gigafactory bên ngoài TP Reno, bang Nevada.

Những nguồn tin quen thuộc với quyết định này của Tesla Inc cho biết, chiến dịch cắt giảm nhân sự này có ảnh hưởng tới ít nhất vài trăm nhân viên và công nhân có hợp đồng.

“Điều đáng tiếc với tôi lúc này là phải thông báo rằng việc đóng cửa nhà máy Tesla tiếp tục bị kéo dài do đại dịch Covid-19. Do đó, Tesla đã yêu cầu chấm dứt tất cả các hợp đồng ký với người lao động đã được lên danh sách”, Bộ phận quản lý lực lượng lao động của Tesla Inc thông báo với hãng tin CNBC.

Các công nhân được thông báo rằng, để tạo điều kiện, Tesla Inc sẽ vẫn để họ trong danh sách hồ sơ của công ty để từ đó các nhân viên bị cắt hợp đồng có thể tìm công việc khác phù hợp nhất với công việc của mình.

Việc sản xuất và giao hàng của Tập đoàn Tesla hầu như không bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của Covid-19 trong ba tháng đầu năm, trước khi chính quyền Mỹ bắt đầu yêu cầu Tesla Inc đình chỉ hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Fremont vào tháng trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.